Home Tin Nước Úc Úc: Đẩy TROLLEY vấp ổ gà, được bồi thường $285,000
Tin Nước Úc

Úc: Đẩy TROLLEY vấp ổ gà, được bồi thường $285,000

Hội đồng thành phố Willoughby phải bồi thường cho một bà Despina Cavric, một giáo viên, số tiền $285,915 chưa kể phải thanh toán chi phí luật sư trong hai vụ kiện bồi thường thiệt hại.

Quyết định liên quan đến tai nạn ngày 6.6.2011 khi xe đẩy hàng (trolley) cô giáo trên sử dụng đụng vào cây cột của hội đồng thành phố, khiến cô bị tai nạn.

 

Despina Cavric là một nữ giáo viên trung học ba con và tai nạn diễn ra bên ngoài siêu thị Northbridge Plaza ở vùng biển bắc Sydney khi mua sắm cùng hai con. Tai nạn diễn ra khi ba mẹ con chuẩn bị về, đẩy trolley chất đầy thực phẩm và tã lót cùng đứa con gái nhỏ sơ sinh ngồi trên, đứa con trai ba tuổi đi kề bên: trolley bị vấp ổ gà, trượt ngã và đè lên người cô.

Bị xe đè, cô phải gượng hết sức để bảo vệ đứa con nhỏ ngồi trên và con trai đi bên cạnh khiến vết thương cô tệ hại hơn.

Tai nạn này khiến cô bị đau nhức kinh niên tại vai, cổ, lưng, hông bên trái, chân và đầu gối. Cô kiện Hội đồng thành phố Willoughby vì đã sao lãng nhiệm vụ, không lấp ổ gà khiến cô bị tai nạn. Không chỉ bị đau khiến cô không làm việc nhà, nó còn khiến quan hệ giữa cô và chồng căng thẳng, gây ảnh hưởng tâm lý khiến cô hay cáu gắt với con cái.

xe trolley
Úc: Đẩy TROLLEY vấp ổ gà, được bồi thường $285,000

Trong phiên xử tháng Tư năm ngoái tại Tòa Trung thẩm NSW, Thẩm phán Michael Elkaim đã bác bỏ đơn kiện này, cho rằng Hội đồng thành phố không biết về nguy hiểm của ổ gà. Ông cũng cho rằng bãi đậu xe này cũng là một đường giao thông công cộng (public road), do đó Hội đồng thành phố được luật “civil liability law” bảo vệ, khỏi chịu trách nhiệm từ những tai nạn trên đường.

Tuy nhiên bà kháng án và trong phiên xử hôm thứ Sáu tuần qua (3.7.2015) các thẩm phán John Basten, Arthur Emmett và Anthony Meagher của Tòa Phúc thẩm NSW (NSW Court of Appeal) bác bỏ kết luận trên, cho rằng không có đủ bằng chứng để chứng tỏ rằng một bãi đậu xe cũng là một “đường giao thông công cộng”.

 

 

Theo : Việt Luận

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...