Home Tin Nước Úc Chính phủ Úc cấp visa mới dành cho di dân tay nghề cao với mức lương hơn $180,000
Tin Nước Úc

Chính phủ Úc cấp visa mới dành cho di dân tay nghề cao với mức lương hơn $180,000

Báo Alo Úc – Chính phủ Liên Bang sẽ ban hành hai loại visa mới cho các di dân có tay nghề cao, và những di dân khởi nghiệp các lĩnh vực STEM tại Úc, đặc biệt là các di dân có kinh nghiệm và trình độ trong ngành y sinh học và công nghệ nông nghiệp.

Chính phủ Turnbull sẽ cho ban hành loại Visa mới thu hút những nhân tài trong di dân, với mục đích cạnh tranh với các nước khác có thế mạnh về “công nghệ cao”. Loại Visa này sẽ cho phép các công ty bảo lãnh di dân có kĩ năng và kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực công nghệ cao, với mức lương lên đến hơn 180,000 Úc Kim. 

Đồng thời, chính phủ còn ban hành một loại visa khác dành cho các công ty khởi nghiệp tại Úc trong lĩnh vực STEM (Science, Technology, Engineering, Mathematics) để tìm kiếm thêm nhiều nhân tài, đặc biệt là các di dân có trình độ cao trong các ngành y sinh học và công nghệ nông nghiệp

Cả hai loại Visa này đều yêu cầu di dân phải có hơn 3 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực đó, và công ty có nhu cầu cần tuyển di dân phải chứng minh được là họ đã từng cố gắng tìm kiếm và thuê công dân Úc trước, nhưng vẫn không thỏa mãn được yêu cầu của công việc. 

“Chính phủ rõ ràng nhận ra được sự cạnh tranh khốc liệt trên toàn cầu, nhằm thu hút nhân tài trong các lĩnh vực công nghệ cao. Việc thu hút những nhân tài này cũng giúp chuyển giao kĩ năng và công nghệ cho công dân Úc và giúp phát triển các doanh nghiệp tại úc,” chính phủ Turnbull đã trình bày trong thông cáo báo chí của họ. 

Sẽ không có bất kì giới hạn số lượng Visa được ban hành, tuy nhiên mỗi doanh nghiệp sẽ được áp dụng giới hạn số di dân mà họ được quyền bảo lãnh. 

Mỗi doanh nghiệp sẽ có thể thuê tối đa 20 di dân tay nghề cao dưới dòng Visa mới này, trong khi các công ty khởi nghiệp có thể xin Visa cho tối đa 5 di dân. 

Sắp tới chính phủ sẽ còn công bố nhiều thông tin có liên quan đến loại Visa này. Mọi thông tin sẽ được cập nhật đến quý vị sớm nhất có thể. 

Theo SBS Viet Nam

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...