Home Cộng Đồng 5,000 người ở Úc biểu tình kêu gọi chính phủ hành động chống biến đổi khí hậu
Cộng Đồng

5,000 người ở Úc biểu tình kêu gọi chính phủ hành động chống biến đổi khí hậu

Tin Nước Úc – Hôm thứ Sáu 24/5, các nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu đã xuống đường ở Melbourne để kêu gọi chính phủ liên bang hành động trước những thay đổi về khí hậu đang diễn ra.

Những người biểu tình mô tả họ là những “chiến binh trên mặt trận chống biến đổi khí hậu”, đồng thời gây áp lực đối với chính phủ liên bang.

Đài SBS đưa tin, một nhóm có tên là Extinction Rebellion đã tổ chức cuộc biểu tình này, xuất phát từ Tòa nhà Quốc hội ở Melbourne trước khi những người biểu tình diễu hành qua nhiều đường phố.

Nhiều người tham gia cuộc biểu tình về biến đổi khí hậu tại Sydney ngày 24.5 /// Reuters

Những người tổ chức biểu tình phát biểu trước đám đông rằng “Tình trạng khẩn cấp về khí hậu không phải là vấn đề chính trị, đó là thực tế khoa học”.

Tôi lo lắng về tất cả thảm họa thời tiết. Mỗi lần có đám cháy lớn ở đây, thêm một loài thú có nguy cơ tuyệt chủng”, Nina Pasqualini, 13 tuổi, tham gia cuộc tuần hành tại thành phố Melbourne, Úc, chia sẻ.

Ước tính, khoảng 5,000 người đã đi biểu tình, bao gồm những người giả vờ nằm “chết” trên mặt đường để mô phỏng cuộc đại tuyệt chủng thứ sáu của trái đất.

Giới trẻ đẩy mạnh cuộc kêu gọi toàn cầu chống biến đổi khí hậu - ảnh 1

 

Nhiều người biểu tình nằm dọc phố Swanston trong “Cuộc tuần hành khí hậu” ở Melbourne ngày 24.5

Cuộc biểu tình đã gây ùn tắc giao thông đáng kể đối với các hành khách sử dụng phương tiện công cộng trên toàn thành phố Melbourne.

Nhóm người biểu tình kêu gọi chính phủ liên bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu, sinh thái và đưa ra cam kết giảm phát thải nhà kính xuống mức 0% vào năm 2025.

“Chính phủ không làm nhiều việc mà đáng lẽ họ nên làm. Tình trạng này gây ra nỗi sợ hãi cho các thế hệ trẻ”, Nina cảnh báo, cầm áp phích kêu gọi dừng kế hoạch khai thác mỏ than đá mới ở Úc.

Theo các nhà khoa học, tình trạng ấm lên toàn cầu do khí nhà kính từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch đã gây ra thêm nhiều đợt hạn hán và nóng, sông băng tan chảy, mực nước biển dâng lên và nhiều đợt lũ nghiêm trọng.

Cuộc biểu tình này diễn ra cùng lúc cuộc biểu tình chống biến đổi khí hậu toàn cầu cũng nổ ra vào ngày 24/5. Ngoài Úc, New Zealand cũng là một trong số 119 quốc gia đã diễn ra biểu tình chống biến đổi khí hậu.

>>> Xem ngay: Biến đổi khí hậu gia tăng: Nhân loại đang ở giữa Cuộc Đại tuyệt chủng lần thứ 6?

Báo Alo Úc tổng hợp

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *