Home Tin Nước Úc Melbourne Melbourne: Lên facebook bôi nhọ cơ sở thẩm mỹ, người phụ nữ bị kiện & bị đòi bồi thường $150,000
MelbourneTin Nước Úc

Melbourne: Lên facebook bôi nhọ cơ sở thẩm mỹ, người phụ nữ bị kiện & bị đòi bồi thường $150,000

Tin Tức Nước Úc – Bà Amanda Coats đến cơ sở thẩm mỹ để xăm lông mày, nhưng sau hơn 2 tuần bà thấy lông mày bị hỏng, nhiễm trùng và lên Facebook đăng tin tố cáo và phàn nàn dịch vụ của cơ sở đó. Thế nhưng, giờ thì bà bị “kiện ngược”.

Facebook hiện nay là một trong những kênh thông tin mạng xã hội đang thống trị toàn cầu, người ta có thể chia sẻ bất cứ thông tin gì, tâm trạng của cá nhân ra sao trên facebook.

Thông tin được phát tán rộng rãi theo tốc độ “ánh sáng”, thế nhưng, khi chúng ta chia sẻ hoặc đưa những thông tin cũng nên thật cẩn trọng bởi chưa biết chừng  “lợi bất cập hại”.

Khi phàn nàn vượt quá kiểm soát

Đó là trường hợp của một phụ nữ ở Melbourne, bà lên Facebook chia sẻ thông tin từ chính trường hợp cá nhân mình.

Bà nói rằng khi xăm lông mày ở một cơ sở thẩm mỹ tại Melbourne đã bị nhiễm trùng và làm hỏng cả cặp lông mày vì trình độ và phẩm chất của dịch vụ không tốt.

Theo Daily Mail, một bà mẹ ở Melbourne đã đăng tải lên Facebook cá nhân của mình để than phiền về cặp lông mày bị nhiễm trùng của mình sau khi được các kỹ thuật viên của một cơ sở thẩm mỹ thực hiện xăm lông mày.

Bà Amanda Coats, 43 tuổi, đã sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội vào hồi tháng Bảy năm ngoái để than phiền về tình trạng của bà sau khi dịch vụ xăm lông mày được cơ sở thẩm cung cấp đẩy bà vào một cơn ác mộng.

Thế nhưng, chính hành động đăng tải thông tin này đã khiến bà Coats hiện phải đối mặt với một cơn ác mộng khác.

Cơ sở mỹ phẩm và phun xăm tên Batulzii Cleveland hiện nay đã nộp đơn khởi kiện tại Toà án địa phương, đòi bà Coats phải bồi thường hơn $150,000.

Kiện ngược?

Sự việc này còn đi xa hơn nữa, theo Herald Sun, các bài mà bà đã đăng trên facebook, lan truyền và sau đó được đưa lên 12 trang web tin tức khác nhau.

Cũng vì thế mà vụ này ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của lĩnh vực này.

Cụ thể thì Cơ sở chăm sóc da bằng Laser Point Cook, đã phàn nàn rằng họ mất 11 khách hàng chỉ vì những tin tức bà Coats đăng tải về dịch vụ làm đẹp và cơ sở này mất 5,600 đô la.

Bản thân bà chủ cơ sở Cleveland, người thực hiện xăm lông mày cho bà Coats cho biết bà đã bị chế giễu sau những lời than phiền của bà Coats mà theo bà là bà Coats đã ẩn ý rằng bà Cleveland thô lỗ, không chuyên nghiệp và tiệm không vệ sinh.

Còn bà Coats, một người mẹ đơn thân có 3 đứa con thì vẫn tiếp tục kiên trì, bà gửi gửi các bức ảnh chụp lại tình trạng bị nhiễm trùng cặp lông mày của bà.

Vào thời điểm đó, khi Daily Mail Australia liên lạc với cơ sở thẩm mỹ thì chủ nhân cơ sở này đã bác bỏ chuyện liên quan đến bà Coats, và nói rằng bà này “rất vui” sau khi rời phòng khám.

Chống bà Cleveland cho hay bà Coats đã gọi đến phòng khám một lần khi bà để ý thấy màu sắc lông mày mờ đi, nhưng ông cho đó là điều bình thường.

Vị chủ nhân này nói rằng phòng khám không thấy bà gọi gì nữa cho đến 2 tuần rưỡi sau cuộc hẹn, lúc đó bà ấy bắt đầu gửi đến một tấm hình cho thấy lông mày bị nhiễm trùng.

“Không thể nào chúng tôi lại phải chịu trách nhiệm cho tình trạng nhiễm trùng ở thời điểm đó vì đã hai tuần rưỡi kể từ khi làm thủ thuật xăm lông mày.”

‘Vợ tôi đã tiến hành làm đến hơn 2,000 lần thủ thuật này và chúng tôi chưa bao giờ có vấn đề gì liên quan đến nhiễm trùng cả.”

“Chúng tôi đã không thể tự bào chữa cho mình được nên chúng tôi đang tiến hành một vụ kiện chống lại bà Coats vì đã phỉ báng doanh vụ chúng tôi và hiện vụ này đang được công bố,” ông chủ của cơ sở thẩm mỹ nói.

Hiện nay, phía bà Coats cho hay bà cũng đã có người đại diện pháp lý.

Cẩn thận khi viết trên Facebook

Thế nhưng, vụ này cũng cho chúng ta thấy một số kinh nghiệm trong việc sử dụng dịch vụ làm đẹp và cả việc đăng tải thông tin.

Sau vụ này thì các các chuyên gia pháp lý và bảo vệ quyền lợi người tiêu thụ cũng gợi ý vài điều đáng quan tâm:

+Trước hết, nên tìm hiểu kỹ về những dịch vụ thẩm mỹ trước khi thực hiện, bảo đảm mình đến những nơi đạt tiêu chuẩn an toàn và có giấy phép hoạt động. Tránh làm đẹp chui ở những địa điểm không được cấp phép.

+Nên đọc hoặc hỏi thật kỹ các chi tiết hay hợp đồng, điều khoản liên quan đến dịch vụ mà mình muốn làm tại cơ sở thẩm mỹ, từ đó biết rõ quyền và trách nhiệm của mỗi bên.

+Còn đối với việc sử dụng Facebook thì nên có trách nhiệm với những gì mình đăng tải đặc biệt là liên quan đến người khác, doanh nghiệp khác hoặc một vấn đề pháp lý.

+Không nên đưa tin hoặc chia sẻ những thông tin thiếu căn cứ hoặc không rõ nguồn gốc và chưa được xác thực, gây ảnh hưởng đến danh dự, lợi ích của người khác, để tránh không rơi vào tình trạng kiện cáo như bà Coats.

Có một câu tục ngữ ca dao Việt Nam có lẽ rất phù hợp trong trường hợp của bà Coats là “Được vạ thì má đã sưng,” ở đây là “Được vạ thì… lông mày đã hỏng.”

Theo SBS Viet Nam

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...