Home Tin Nước Úc Du Học Úc Tìm kiếm bạn đồng hành trong quá trình du học úc
Du Học ÚcTin Nước Úc

Tìm kiếm bạn đồng hành trong quá trình du học úc

Tìm kiếm bạn đồng hành trong quá trình du học úc

Chỉ còn mấy tháng nữa các bạn sẽ bắt đầu kỳ học mới tại đất nước Úc xinh đẹp. Chắc hẳn, các bạn đã có được một kế hoạch “hòm hòm” để sớm thích nghi với cuộc sống qua những kết quả tìm kiếm trên mạng và việc trao đổi với các anh chị đang học và làm việc tại Úc. Tuy nhiên sẽ có những bỡ ngỡ mà có thể bạn không thể lường trước được khi đi du học tại đất nước này…

Những bỡ ngỡ ban đầu

Bởi kế hoạch thì luôn có xảy ra những sự cố ngoài ý muốn. Vậy bạn xử trí tình huống này ra sao?

Nhà ở: bạn đã mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm lựa chọn, loay hoay đi chuyển khoản đặt cọc tiền nhà qua ngân hàng để rồi háo hức nghĩ tới nó như một nơi chốn gắn bó với mình ít nhất 2 năm trong quá trình bạn học tập hay làm việc tại Úc. Nhưng không, khi tới ngôi nhà “mơ ước” của mình, bạn phát hiện ra nó không hề giống như những gì bạn tưởng tượng hoặc nhưng tê hơn là không tìm thấy nhà và tiền đặt cọc cũng “không cánh mà bay”.

Phương tiện liên lạc: rất ít bạn biết rằng để kích hoạt một sim điện thoại tại Úc không hề đơn giản như tại Việt Nam. Nếu không biết cách, bạn sẽ phải tới cửa hàng điện thoại, mua sim, nghe hướng dẫn đăng ký rồi chờ 2 – 4 tiếng kích hoạt thành công mới có thể sử dụng được sim của mình.Hơn nữa, có rất nhiều gói cước để bạn lựa chọn và nếu không có thời gian trải nghiệm, rất có thể bạn sẽ ký hợp đồng với gói cước cực đắt mà nhu cầu bản thân không dùng đến.

Đến những vấn đề về ổn định cuộc sống tại đất nước mới: chính phủ Úc có rất nhiều chính sách ưu đãi dành cho các sinh viên quốc tế, nhưng bạn có hiểu hết những quy định đó để bảo vệ quyền lợi của mình không? Đối với sinh viên Việt Nam, kỹ năng này thực sự chưa được hình thành. Du học sinh nào tại Úc cũng mong muốn đi làm để hỗ trợ trang trải cho cuộc sống tại Úc, vậy trước tiên bạn cần biết viết đơn xin việc sao cho phù hợp với văn hóa Úc và cách làm mã số thuế để nộp cho nơi làm việc. Hay đơn giản việc học lái xe, mua ô tô cũng là một điều rất khó khăn cho các bạn mới đặt chân tại nước này.

Tìm kiếm “bạn-đồng-hành” trong quá trình du học của mình ngay tại Việt Nam

Mong muốn trang bị cho học sinh những thông tin chi tiết như vật dụng nào cần mang đi, những quy định cần lưu ý của chính phủ Úc đối với du học sinh… đến những hỗ trợ toàn diện, dịch vụ Oversea Pro-Care đã ra đời với hệ thống mạng lưới trên tất cả các khu vực trên đất Úc.

Ngay tại Việt Nam, thay vì việc đặt một nhà ở theo hình ảnh; sẽ có người thay bạn thực địa ngôi nhà; hỗ trợ quá trình hoàn thiện thủ tục đặt cọc và ký hợp đồng thuê nhà giúp bạn. Tuyệt vời hơn, sim điện thoại của bạn đã được kích hoạt trước khi đi, và tại sân bay, bạn chỉ cần lắp sim vào máy và liên lạc với tài xế và bố mẹ để thông báo tình hình của mình. Đây là dịch vụ duy nhất chỉ có tại Oversea Pro-Care.

Đồng thời, dịch vụ sẽ hỗ trợ bạn đóng học phí trực tiếp tới trường học và tư vấn gói dịch vụ phù hợp với trường hợp của bạn mà không phải mất thời gian và phí chuyển tiền tại ngân hàng.

ại Úc, ngoài những dịch vụ giúp đưa đón bạn từ sân bay về nhà ở, đưa bạn đi tham quan thành phố và trường học của mình, với đội ngũ là những người hiện đang sinh sống và định cư tại Úc, bạn sẽ còn được trang bị nhiều hơn một quyển cẩm nang tại Úc để bạn nhanh chóng ổn định cuộc sống trên đất nước này. Việc làm thẻ myki để đi lại các phương tiện công cộng, mở tài khoản ngân hàng, xin mã số thuế (Tax File Number) hay làm các thủ tục mua xe, thi lấy bằng lái của bạn sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ngay sau khi ổn định cuộc sống, việc đầu tiên các bạn du học sinh hay hướng tới chính là tìm việc làm thêm, dịch vụ Oversea Pro-Care với chuyên trang Giới thiệu việc làm thêm cho sinh viên tại Úc với sự tín nhiệm của các công ty, chuỗi nhà hàng tại Úc sẽ cung cấp các công việc phù hợp với nơi ở và lịch học tập của các bạn, và đảm bảo tuân thủ những điều khoản luật đối với một sinh viên quốc tế.

 

Related Articles

Quán quân Olympia 2019: Không đi du học Úc, không muốn bị coi là “nhân tài”

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 Trần Thế Trung...

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...