Home Tin Nước Úc Đồng đô la Úc giảm xuống mức thấp trong 10 năm
Tin Nước Úc

Đồng đô la Úc giảm xuống mức thấp trong 10 năm

Bạn sẽ chuẩn bị phải trả nhiều tiền hơn mong đợi nếu đi du lịch trong thời gian này khi đồng đô la Úc trượt xuống mức thấp nhất chưa từng thấy kể từ năm 2009 

Đồng đô la Úc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 10 năm so với đồng đô la Mỹ sau khi Ngân hàng Dự trữ cắt giảm lãi suất cơ bản thêm 25 điểm.

Sau khi cắt giảm lãi suất, tỷ giá đô la Úc so với đô la Mỹ đã giảm tới 66,72 cent. Đồng đô la Úc đã không có sức mua nhỏ ở Mỹ kể từ tháng 3 năm 2009, sau hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Các nhà phê bình nói rằng RBA đã thực hiện một công việc tồi tệ là tiếp tục cắt giảm lãi suất, nhiều người cho rằng đó là dấu hiệu của một nền kinh tế thất bại.

Trong giao dịch ngày hôm nay, đồng đô la đã tăng lên 67,14c nhưng giảm xuống mức cao 68,9c vào đầu tháng này và 72c vào tháng Hai.

Đồng đô la Úc đã giảm xuống mức thấp trong 10 năm qua

Đó là một sự tương phản lớn, trong khi những 2011 và 2012 là thời kỳ hưng thịnh của đồng đô la Úc khi đạt ngang giá và sau đó vượt qua đồng đô la Mỹ.

Theo đó, bất cứ ai có ý định đi du lịch ở Mỹ sẽ phải trả thêm nhiều tiền hơn cho các chi phí cần thiết.

Ngoài ra, các công ty có trụ sở tại Úc sẽ phải trả nhiều tiền hơn để nhập khẩu hàng hóa và điều tương tự cũng xảy ra đối với người Úc mua sản phẩm từ nước ngoài, trên eBay, khi chúng được định giá bằng đô la Mỹ.

Ngược lại, khách du lịch tiết kiệm được nhiều tiền hơn khi đến úc trong thời gian này, vì vậy có thể chi tiêu nhiều hơn.

Đồng đô la Úc thường tăng khi các nền kinh tế ở các quốc gia khác biến động vì thị trường ỏ Úc được coi là một nơi trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Úc nên khi cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ kéo dài khiến nền kinh tế Úcc bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tại Trung Quốc, chính quyền đã thực hiện các bước tiếp theo để hỗ trợ nền kinh tế, đồng thời tiếp tục giải quyết các rủi ro trong hệ thống tài chính.

Một nền kinh tế Trung Quốc chậm lại có nghĩa là nước này sẽ cần ít khoáng sản Úc hơn.

Đây là lần cắt giảm lãi suất thứ ba của Ngân hàng dự trữ Úc kể từ tháng 6 vừa qua đến nay sau khi có những số liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của nước này đã tăng lên 5,3% so với mức 4,9% vào đầu năm nay.

Có một số dấu hiệu tích cực hơn là giá nhà dường như đã khởi sắc, chi tiêu cơ sở hạ tầng cao và lãi suất thấp có thể đưa một số lợi ích vào nền kinh tế.

Ông Philip Lowe khẳng định, Ngân hàng dự trữ Úc sẽ tiếp tục theo dõi sát sự phát triển của nền kinh tế cũng nhưthị trường lao động vàsẵn sàng điều chỉnh chính sách tiền tệ nhằm đảm bảo nền kinh tế tăng trưởng bền vững, tạo thêm nhiều việc làm và đạt được mục tiêu lạm phát.

Bộ trưởng Ngân khố Úc Josh Frydenberg cho rằng, việc cắt giảm lãi suất lần này sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho mỗi gia đình Úc. Ông Josh Frydenberg cũng kêu gọi các ngân hàng tiến hành cắt giảm 0,25% lãi suất theo quyết định của Ngân hàng dự trữ Úc nhằm hỗ trợ giảm chi phí cho những người vay tiền mua nhà.

Báo Alo Úc biên dịch

Theo news.com.au

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...