Home Cộng Đồng Đài Loan bắt nhóm người Việt giả danh khách du lịch để hành nghề mại dâm
Cộng Đồng

Đài Loan bắt nhóm người Việt giả danh khách du lịch để hành nghề mại dâm

Có 5 du khách Việt Nam trong số tổng cộng 26 nữ du khách nước ngoài vừa bị bắt tại Đài Bắc trong 2 tuần qua vì hành nghề mại dâm, truyền thông Đài Loan cho biết hôm 29/4.

Trong số này có 10 người Trung Quốc, 5 người Việt Nam, 4 người Thái Lan, và người quốc tịch khác, tất cả đều sang Đài Loan theo thị thực du lịch, theo thông tin từ Sở cảnh sát thành phố Đài Bắc.

Chính quyền Đài Loan bắt đầu chiến dịch trấn áp mại dâm kể từ ngày 12/4, sau khi nhận thấy có một luồng du khách nước ngoài sang Đài Loan theo hình thức du lịch và hành nghề mại dâm tại đây.

Hầu hết các nữ du khách này đều lưu trú ở quận Vạn Hoa, khu vực nổi tiếng về tội phạm và mại dâm ở Đài Bắc.

Tháng trước, cảnh sát đã đột kích một đường dây mại dâm được cho là trong một khách sạn trên đường Hankou và bắt giữ 28 người, trong đó có 18 người quốc tịch Thái Lan đã vào Đài Loan với tư cách là khách du lịch.

Theo Luật Đài Loan, bất kỳ người nước ngoài nào đến Đài Loan bằng visa du lịch để hành nghề mại dâm đều sẽ bị trừng phạt vì vi phạm Luật Giữ gìn Trật tự Xã hội, và sẽ được di lý đến Cơ quan di trú quốc gia và trục xuất.

Cảnh sát Đài Loan cho biết không ai trong số những nữ du khách bị bắt đã đi vào Đài Loan theo chương trình nới lỏng thị thực Quan Hồng của chính phủ Đài Loan.

Đây là chương trình visa điện tử nhằm khuyến khích lượng khách du lịch tham quan Đài Loan từ 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chương trình này đã gây tranh cãi gần đây sau khi xảy ra vụ nhóm 152 du khách Việt Nam bỏ trốn khi đi tham quan Đài Loan.

Chính phủ Đài Loan cho rằng chương trình nới lỏng thị thực của họ đã bị lợi dụng để đưa người vào Đài Loan với các mục đích khác ngoài du lịch.

Xem thêm: Video – Người phụ nữ Việt mắng chửi nhân viên soát vé thậm tệ gây phẫn nộ ở Đài Loan

Theo Voa Tiếng Việt

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *