Home Tin Nước Úc Tổng hợp những nhãn hàng tốt nhất cho sức khỏe tại các siêu thị lớn trên toàn nước Úc
Tin Nước Úc

Tổng hợp những nhãn hàng tốt nhất cho sức khỏe tại các siêu thị lớn trên toàn nước Úc

Theo đó, bản phúc trình FoodSwitch: State of the Food Supply do Trung tâm Nghiên cứu Béo phì Toàn cầu thuộc Học viện George và Đại học Deakin thực hiện mới đây đã phát hiện “những thiếu sót nghiêm trọng về mặt sức khỏe trong các thực phẩm tại Úc”.

Thông tin cho hay, nhóm nghiên cứu đã xếp hạng hơn 32,000 loại thực phẩm đóng hộp từ các siêu thị và nhà sản xuất hàng đầu nước Úc, dựa trên hệ thống Health Star Rating (HSR) của chính phủ.

Được biết, hệ thống HSR xếp hạng giá trị dinh dưỡng tổng thể của thực phẩm từ ½ sao đến 5 sao.

Và kết quả cho thấy, siêu thị Woolworths vượt trội hơn so với các đối thủ của mình với điểm HSR trung bình là 3.2, tiếp theo là Coles với 3.0, ALDI với 2.7 và IGA với 2.6.

Ngoài ra, các sản phẩm của ALDI được chế biến nhiều nhất, và sử dụng nhiều thành phần như đường, dầu, chất béo, muối, chất chống oxy hóa, chất ổn định và chất bảo quản, nhằm làm tăng hương vị và thời hạn sử dụng.

Điểm mặt những nhãn hàng tốt nhất cho sức khỏe tại các siêu thị lớn trên toàn nước Úc - ảnh 1

Không chỉ vậy, chỉ có 4 trong 10 sản phẩm của IGA được xem là tốt cho sức khỏe, tức có điểm HSR từ 3.5 trở lên.

Nghiên cứu cho thấy, các thương hiệu thực phẩm lành mạnh nhất thuộc về The A2 Milk Company, Sanitarium và Nudie Foods.

Còn các thương hiệu bị xếp hạng thấp nhất thuộc về Bundaberg Drinks và Mondelez, với các sản phẩm Cadbury, Oreo, BelVita và Philadelphia.

Ngoài ra, bản phúc trình cũng kết luận phần lớn các nhà sản xuất chưa cải thiện nhiều về mặt dinh dưỡng trong các sản phẩm của mình, mặc cho cuộc khủng hoảng béo phì đang gia tăng ở Úc.

Tại Úc, chế độ ăn uống không lành mạnh là yếu tố hàng đầu dẫn đến sức khỏe kém. Theo đó, nơi đây có 2/3 người lớn và 1/4 trẻ em bị thừa cân hoặc béo phì.

Nói về điều này, giáo sư Bruce Neal thuộc Học viện George cho hay, chính phủ cần hành động khẩn cấp nhằm cải thiện nguồn cung cấp thực phẩm tại Úc.

Ông cho rằng, chính phủ cần thực sự hành động và tập trung nỗ lực của họ vào việc giúp các nhà sản xuất và nhà bán lẻ làm cho thực phẩm trở nên lành mạnh hơn.

Cũng theo ông, việc gia tăng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe lên kệ hàng sẽ là chìa khóa để ngăn chặn bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến chế độ ăn uống tại Úc.

Nếu chính phủ không có bất kỳ hành động nào sẽ khiến sức khỏe của hàng triệu người Úc gặp nguy hiểm.

Theo Báo Úc

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...