Home Tin Nước Úc Úc: Ít nhất 1000 con cừu, 5 con ngựa bị giết chết trong trận cháy rừng ở Victoria
Tin Nước Úc

Úc: Ít nhất 1000 con cừu, 5 con ngựa bị giết chết trong trận cháy rừng ở Victoria

Ngoài ra, 12 ngôi nhà khác và 30 chuồng trại đã bị phá hủy bởi đám cháy ở phía nam của Ballarat vào cuối tuần qua, lực lượng cứu hỏa CFA xác nhận.

sheep-burned-by-pinery-fire-data

injured-horse-data

Ảnh minh họa

Rất may mắn,một sự thay đổi thời tiết bất chợt đã giúp nhân viên cứu hỏa của Victoria chiếm lại ưu thế trên những trận cháy rừng vẫn còn đang hoạt động trên toàn tiểu bang, trong khi nhiều người buộc phải rời bỏ nhà cửa của họ vào cuối tuần đã bắt đầu quay trở lại nơi ở của mình để tìm kiếm những thứ còn sống sót.

The Barnawartha fire was about 50km in length, the CFA said.

Ngọn lửa ở Barnawartha khoảng 50km chiều dài, theo CFA cho biết.

Theo tìm hiểu, sáu căn nhà đã bị san bằng tại Scotsburn, ba tại Clarendon, hai ở Durham Lead và một ngôi nhà bị phá hủy tại Elaine. Cùng với những tòa nhà bị phá hủy là 1030 con cừu và 5 chú ngựa đã thiệt mạng trong các vụ cháy ở Central Victoria mà đã bao phủ hơn 4600 héc ta đất.

Ngọn lửa cho đến nay bị khống chế, với CFA ban hành một thông báo tư vấn cho Scotsburn, Clarendon, Mount Doran và Elaine.

Hiện cũng đã có báo cáo chưa được xác nhận về một nhà ở và hai chuồng trại đã bị phá hủy trong vụ cháy tại Barnawartha, gần biên giới giữa bang Victoria và NSW.

Số lượng nhà cửa bị phá hủy trong các vụ cháy có thể sẽ tăng lên khi người dân trở về những ngôi nhà nằm cách đô thị và ở vùng sâu vùng xa của họ.

CFA cho biết ngọn lửa tại Barnawartha trải dài trên 8800 hec ta và hy vọng nó sẽ được kiểm soát vào cuối ngày hôm nay.

Nhiệt độ trên toàn tiểu bang đạt ngưỡng hơn 40 độ vào cuối tuần qua, với sức gió lên đến 100km/giờ trước khi một sự thay đổi không khí lạnh từ từ di chuyển qua tiểu bang vào cuối ngày Chủ nhật.

CFA đã cảnh báo rằng trong khi sự sụt giảm nhiệt độ là một sự nhẹ nhõm cho tiểu bang, người dân Victoria cũng cần chuẩn bị cho thời tiết nóng hơn trong những tháng tới.

Được biết, nhiệt độ vào đêm Giáng sinh và ngày Giáng sinh ở phần phía nam của tiểu bang được dự báo là khoảng trên dưới 30 độ C, ấm hơn ở phía bắc và phía đông bắc.

Nguồn: Hoàng Dung / News Viet Uc

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...