Home Tin Nước Úc Du lịch Úc Khám vẻ đẹp của thành phố đáng sống Melbourne, Úc
Du lịch ÚcTin Nước Úc

Khám vẻ đẹp của thành phố đáng sống Melbourne, Úc

Thành phố Melbourne là một thành phố năng động và hiện đại của nước Úc. Nơi đây là nơi giao thoa của 140 nền văn hóa khác nhau, đồng thời được bầu chọn với danh hiệu cao quý “thành phố dễ sống nhất thế giới”.

Được xem như “thủ đô văn hoá” của Úc một cách không chính thức, Melbourne là thành phố lớn thứ hai của Úc sau Sydney và được xếp hạng đầu trong Bảng Xếp hạng Thành phố Đáng sống nhất Thế giới trong sáu năm liên tiếp theo đánh giá của từ ban Nghiên cứu Kinh tế trực thuộc tạp chí uy tín thế giới về kinh tế – The Economist, Anh quốc.

Nói đến thành phố Melbourne là nói đến thành phố của những khu vườn hoàng gia. Từ những năm 1850, Melbourne đã nổi tiếng với nhiều tòa nhà lộng lẫy uy nghi và những khu vườn thượng uyển xanh mướt mang phong cách hoàng gia. Những ngôi nhà uy nghi của thành phố được tô điểm hoàn hảo thêm bởi các vườn cây cảnh xum xuê.

Công viên chiếm khoảng ¼ diện tích của trung tâm Melbourne. Khoảng 15 phút tản bộ từ trung tâm thành phố, bạn sẽ tới được khu vườn Hoàng gia. Vườn cây xanh rộng rãi này được đánh giá là một trong những vườn cây đẹp nhất nước Úc và thế giới. Khu nhà kính trong vườn Fitzroy cũng được du khách đến thăm quanh năm. Có lẽ vì thế mà người ta gọi Melbourne là “Melbourne mỹ lệ” hay “thành phố nữ hoàng của miền nam nước Úc”.

Thành phố Melbourne là nơi giao thoa của 140 nền văn hóa khác nhau. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Melbourne đón nhận một số lượng dân di cư khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới. Và đến nay, trải qua gần một thế kỉ, thành phố này tự hào là nơi mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm văn hóa khó quên đến từ hơn 140 sắc tộc khác nhau. Cứ một trong bốn người dân sống ở đây thì có một người có quốc tịch nước ngoài. Chính vì sự khác biệt và đa dạng này đã tạo nên một bản màu riêng biệt và nổi bật cho Melbourne.

Thành phố Melbourne sở hữu hệ thống giao thông hiện đại và thuận tiện khiến bất cứ du khách nào cũng cảm thấy hài lòng.

Thành phố nổi tiếng với lối giao thông cổ kính và truyền thống, tiêu biểu như xe điện. Thêm vào đó là hệ thống xe buýt miễn phí và xe lửa chạy xuyến đêm nhằm phục vụ du khách một cách tối đa.

Melbourne còn được biết đến là thiên đường của mua sắm và ẩm thực. Melbourne được công nhận là thủ đô mua sắm của nước Úc với giá cả hợp lý, lại là nơi có nhiều hàng hóa và phụ kiện thời trang của nhiều nhãn hàng nổi tiếng.

Vốn có nhiều nền văn hóa song hành, nền ẩm thực của thành phố này cũng vô cùng phong phú. Nó nổi tiếng thế giới với nhiều món ăn khác nhau của các nước pha trộn lại như Tàu, Ý, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ…

Melbourne là thành phố sôi động, đa văn hóa với dân số chỉ hơn 4,5 triệu, nhưng nơi đây thường xuyên diễn ra các hoạt động ngoài trời, sự kiện nhạc sống diễn ra quanh năm, nền văn hóa ẩm thực đa dạng, nghệ thuật đường phố vang danh thế giới và những quán bar nhộn nhịp náu mình trong những hẻm nhỏ len lỏi khắp thành phố.

Ngày nay, thành phố Melbourne là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách có cơ hội đặt chân đến nước Úc.

Theo phununews.vn

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...