Home Cộng Đồng Một mình dọn không xuể, ‘Tây balo’ kêu gọi bạn bè bay sang Nha Trang nhặt rác
Cộng ĐồngVideo

Một mình dọn không xuể, ‘Tây balo’ kêu gọi bạn bè bay sang Nha Trang nhặt rác

Hai ngày qua người ta thấy một nhóm khách Tây được biết thuộc nhóm Traschpackers hì hục nhặt rác ở bãi biển Vĩnh Lương, Nha Trang với mong muốn biến nơi đây trở thành sân chơi bóng chuyền cho trẻ em.

Được biết nhóm người trên là những thành viên trong nhóm nhặt rác có tên là Traschpackers, họ đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới: Anh, Pháp, Nam Phi, Việt Nam… quần short ngắn, giữa trời nắng say sưa làm việc.

Khách tây hì hục dọn rác tại bãi biển: Người dân xung quanh ngượng chín mặt

Họ chia sẻ trái với khung cảnh tuyệt đẹp ở ngoài khơi xa, bên bờ xuất hiện rất nhiều rác thải chồng chất, với rất nhiều các thực phẩm, lưới cá, ôi thối bốc lên.

Họ đều là những người ở xa xôi, với tình yêu Việt Nam quá lớn họ đã bay về đây tự bỏ tiền túi thuê nhà nghỉ, mua vật dụng và bắt đầu công cuộc làm sạch bãi biển với mong muốn sẽ biến nơi đây trở thành sân chơi đá banhm bóng chuyền cho trẻ em, và người dân quanh khu vực.

Hành động này của du khách thật sự cho thấy họ có ý thức rất tốt, qua hành động này cũng có thể thấy rằng ý thức của người dân mình không bằng họ. Các nước tiên tiến họ như truyền tải một thông điệp tới mình rằng nhà mình không giữ để người ta giữ cho.

Khách tây hì hục dọn rác tại bãi biển: Người dân xung quanh ngượng chín mặt

Qua hành động này, bản thân người Việt cũng cảm thấy hơi ngượng khi mà mình là người Việt Nam nhưng lại không chủ động như họ, dân mình vứt rác đúng nơi quy định là tốt lắm rồi huống chi đi nhặt rác. Tinh thần của của các du khách khiến tôi thật ngưỡng mộ, người Việt nên học tập họ nhiều”.

Họ lao động miệt mài giữa trời nắng cháy, một dấu hiệu đáng mừng đó là người dân xung quanh nơi đây thấy vậy cũng tới và giúp đỡ nhóm nhanh chóng hoàn thành công việc.

Có thể nói trường hợp du khách Tây đến nước ta thực hiện quá nhiều hành động như vậy, thế nhưng dường như ý thức của người dân nước ta vẫn chưa được cải thiện, hy vọng những hình ảnh đẹp trên sẽ giúp cho người dân nước ta học hỏi, góp phần cải thiện tự nhiên, môi trường.

Theo : 61giay