Home Nấu Gì hôm Nay 5 điều quan trọng giúp món thịt kho tàu thơm ngon nức mũi
Nấu Gì hôm Nay

5 điều quan trọng giúp món thịt kho tàu thơm ngon nức mũi

Thịt kho tàu là món ăn vô cùng quen thuộc và chứa nhiều dinh dưỡng. Với nguyên liệu từ thịt lợn cộng thêm một chút khéo léo và tuân thủ đúng các lời khuyên sau là bạn đã có được món ăn chiều lòng tất cả các thành viên trong gia đình.

Chọn thịt

5 bước quan trọng giúp món thịt kho tàu ngon mê ly không thể cưỡng lại

Thịt lợn ba chỉ là nguyên liệu chủ đạo của món ăn, để chọn được miếng thịt tươi ngon, không có mùi hôi thì bạn có thể đi chợ sớm một chút. Kiểm tra thịt bằng cách sờ và ấn nhẹ, không nên chọn miếng thịt nhiều nạc hoặc loại thịt nguyên nạc để kho vì sau khi nấu xong thịt sẽ bị khô và khó có được độ béo ngậy cần thiết.

Tẩm ướp thịt

5 bước quan trọng giúp món thịt kho tàu ngon mê ly không thể cưỡng lại

Thịt mua về rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn để không bị teo lại trong khi kho và giúp thịt mềm hơn. Gia vị ướp thịt gồm có muối, bột nêm, nước mắm, tiêu, hành tím băm nhỏ, ớt bột. Tất cả được gia giảm tùy vào khối lượng của thịt, không nên sử dụng quá nhiều gia vị khi tẩm ướp vì có thể gây mất mùi vị nguyên bản của thịt.

Bạn ướp thịt trong khoảng 15 – 20 phút cho ngấm, nếu có thời gian thì có thể ướp lâu hơn hoặc đậy màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn ướp tủ lạnh trong vài tiếng đồng hồ thì thịt kho sẽ càng ngon.

Nước màu kho thịt

5 bước quan trọng giúp món thịt kho tàu ngon mê ly không thể cưỡng lại

Thay vì dùng nước màu mua sẵn thì chị em hãy tự làm nước màu để tăng mùi vị của món ăn. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cho đường nâu vào chảo, thêm chút dầu ăn nếu sợ bị cháy. Đun đến khi đường chuyển màu cánh gián thì cho thêm một lượng nước vừa phải vào. Lưu ý không được để đường bị cháy bởi sẽ làm nước màu bị đắng, không hấp dẫn.

Nước dừa tươi

5 bước quan trọng giúp món thịt kho tàu ngon mê ly không thể cưỡng lại

Nếu trước đây bạn luôn cảm thấy món thịt kho tàu của mình không được hoàn hảo thì lý do rất có thể là vì bạn không sử dụng nước dừa tươi trong khi nấu. Nước dừa tươi tạo vị ngọt tự nhiên và tăng độ ngậy và mùi vị thơm ngon cho từng miếng thịt. Vậy nên nếu muốn món ăn thêm hấp dẫn thì đừng quên sử dụng nước dừa tươi nhé.

Kho thịt

5 bước quan trọng giúp món thịt kho tàu ngon mê ly không thể cưỡng lại

Cho thịt đã tẩm ướp vào nồi đảo đều đến lúc thịt săn lại thì cho nước màu vào, chờ sôi thì thêm nước dừa rồi đậy vung lại. Khi thịt sôi lại thì hạ nhỏ lửa và hớt bọt (nếu có). Đun lửa liu riu đến khi thấy nước sốt sánh lại và thịt chín mềm là được.

Video xem thêm: Món thịt kho trứng quen thuộc nhiều người mê

Việc cuối cùng là trình bày ra đĩa, thêm chút hành lá cùng ớt xắt nhỏ để trang trí. Lưu ý là món này phải ăn nóng mới ngon, nếu thích thì bạn có thể thêm trứng gà luộc vào kho cùng thịt để tăng thêm vị nhé. Đảm bảo món thịt kho tàu Tết này sẽ cực kỳ hấp dẫn cho mà xem.

Related Articles

6 Cách làm cơm chiên giòn tan từng hạt, ai ăn cũng khen nức nở

Vào Bếp – Cơm chiên giòn là món ăn vừa quen thuộc...

Siêu nhanh món cá hồi nướng mật ong tuyệt ngon khiến mọi người mê mệt!

Cá hồi nướng là một món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng...

Cách làm chân gà xào sả ớt cho dân sành ăn cực ngon

Với nguyên liệu dễ kiếm và có sẵn ngoài chợ. Nên hầu...

Cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa vừa ngon lại đơn giản

Kem chuối là món ăn giải nhiệt quen thuộc trong ngày hè...