Home Tin Nước Úc Sydney Úc: Cảnh sát phá vỡ đường dây trồng cần sa quy mô lớn ở miền Tây Sydney
Sydney

Úc: Cảnh sát phá vỡ đường dây trồng cần sa quy mô lớn ở miền Tây Sydney

Tin Nước Úc – Các thám tử trong Đội chống Tội phạm Ma túy và Vũ khí vừa bắt giữ hai người ở Bankstown và Dulwich Hill, đồng thời tháo dỡ 14 nhà vườn thủy canh sáng nay – một phần trong cuộc điều tra đường dây trồng cần sa quy mô lớn ở Sydney.

Cách đây 2 tháng, tháng 9/2017, các thám tử của Đội Chỉ huy Chống Tội phạm Ma túy và Vũ khí của Tiểu bang đã thiết lập Strike Force Kilkee để điều tra việc trồng cây cần sa ở Sydney.

Các cuộc điều tra của họ đã khám phá ra một mạng lưới điều hành đến 14 căn nhà trồng cần sa, tất cả đều là nhà thuê ở các khu dân cư đông đúc, trải dài từ khu vực tây bắc đến tây nam của Sydney.

Sau nhiều cuộc điều tra sâu rộng, các chuyên viên của Strike Force Kilkee, với sự hỗ trợ của hai Đội chống Tội phạm Khu vực Tây Bắc và Tây Nam, đã thực hiện 16 lệnh khám xét khắp Sydney, bắt đầu từ 6 giờ sáng nay, thứ Ba 5/12/2017.

Cảnh sát đã định vị được 14 căn nhà ở Beecroft, Carlingford, Dundas Valley, Eastwood, Ermington, Greystanes, North Epping, Parramatta và Rydalmere có công trình thủy canh được thiết lập quy mô.

Tổng cộng tại 14 địa điểm này, các nhà điều tra đã thu giữ 2260 cây cần sa, ước tính giá trị thị trường có thể hơn 11.3 triệu đô la, và nhiều tiền mặt.

Sau khi tháo dỡ các nông trại thủy canh này, các nhà điều tra cũng thu giữ một hệ thống thủy canh, gồm các thiết bị trồng cây, các thiết bị điện và chiếu sáng, cũng như các loại hóa chất.

Các băng nhóm tội phạm thường sẽ tuyển dụng hoặc ép buộc các thành viên dễ bị tổn thương hoặc những người đang mang nợ ngập đầu trong cộng đồng để trồng cần sa.

Hai người đàn ông, 24 tuổi và 26 tuổi, đã bị bắt tại nhà riêng ở Bankstown và Dulwich Hill, sau đó bị đưa đến trạm cảnh sát địa phương.

Người đàn ông 24 tuổi ở Bankstown bị buộc tội trồng cây cấm và sử dụng / tiêu thụ / lãng phí điện mà không có thẩm quyền. Nhân viên của Lực lượng Bảo vệ Biên giới Úc cũng kiểm tra ông này, nghi ngờ ông là người lưu trú bất hợp pháp.

Người đàn ông 26 tuổi ở Dulwich Hill cũng bị buộc tội tương tự: tội trồng cây cấm và sử dụng / tiêu thụ / lãng phí mà điện không có thẩm quyền.

Cả hai người đều bị từ chối bảo lãnh tại ngoại, sẽ xuất hiện tại Tòa án Địa phương Bankstown và Burwood vào ngày mai, thứ Tư 6/12.

Các cuộc điều tra của Strike Force Kilkee vẫn tiếp tục và dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều vụ bắt giữ.

Chuyên viên Cảnh sát Thám tử Peter McErlain (Chỉ huy SCC Drug and Firearms Squad) cho biết mối quan tâm lớn nhất của cảnh sát trong khu vực dân cư là các ‘nhà vườn thủy canh’, nói rằng “thật đáng lo ngại khi phát hiện ra những ngôi nhà bị biến thành vườn thủy canh này ngay trong các khu dân cư tĩnh, gần công viên, nơi sinh hoạt cộng đồng, trung tâm mua sắm, thậm chí gần cả trường học”.

“Chúng tôi biết các tập đoàn tội phạm chọn loại địa điểm này bởi vì họ tin rằng căn nhà trông rất bình thường nếu nhìn từ bên ngoài, và nếu không bị phát hiện, họ sẽ thu được lợi nhuận cao hơn đáng kể.

“Các nhóm tội phạm này đâu cân nhắc đến những nguy cơ nghiêm trọng mà các nhà vườn thủy canh có thể gây tổn hại cho cộng đồng. Bên trong căn nhà đã được sửa đổi để phù hợp với các thiết lập thủy canh, và được gắn các thiết bị trộm điện năng hết sức nguy hiểm và bất hợp pháp.

“Việc tăng dòng điện hoặc nối lại dây điện tránh đi qua đồng hồ điện một cách bất hợp pháp dễ dàng gây nên cháy nổ hoặc điện giật, gây nguy hiểm cho những người hàng xóm vô tội,” ông McErlain giải thích.

Chúng tôi đã thu giữ được một lượng đáng kể sản phẩm của họ, và lấy đi một phần lợi nhuận của họ, và chúng tôi dự định sẽ tìm bắt họ và đưa họ ra tòa.

Ông McErlain cho biết thêm rằng công việc Strike Force Kilkee đang làm là xác định những người điều hợp các nhà trồng cần sa này, và người chỉ đạo các hoạt động của nhóm ‘chăm sóc cây’.

“Có vẻ nhóm này đã làm việc giống như hình thức nhượng quyền thương mại, thuê nhà, sau đó đưa một nhóm người vào để thay đổi cấu trúc nhà, lắp đặt các đường dây trộm điện, cung cấp các thiết bị thủy canh và cây con,” Chuyên viên Cảnh sát Thám tử McErlain cho biết.

“Như chúng ta đã thấy từ các cuộc điều tra trước đây, các băng nhóm tội phạm thường sẽ tuyển dụng hoặc ép buộc các thành viên dễ bị tổn thương hoặc những người đang mang nợ ngập đầu trong cộng đồng để trồng cần sa.

“Chúng tôi đã thu giữ được một lượng đáng kể sản phẩm của họ, và lấy đi một phần lợi nhuận của họ, và chúng tôi dự định sẽ tìm bắt họ và đưa họ ra tòa” ông McErlain cho biết trong thông cáo báo chí.

Cảnh sát kêu gọi bất cứ ai có thông tin liên quan tới việc trồng và cung cấp cần sa, hãy gọi Crime Stoppers số 1800-333-000 hoặc sử dụng trang mạng trình báo của Crime Stoppers: https://nsw.crimestoppers.com.au/ Thông tin bạn cung cấp sẽ được giữ trong tình trạng bảo mật nhất. Cảnh sát cũng nhắc nhở mọi người không nên trình báo thông tin tội phạm qua các trang truyền thông xã hội của cảnh sát.

Bảy dấu hiệu nhận diện những căn nhà trồng và cung cấp cần sa: 

  1. Mùi lạ phát sinh từ căn nhà
  2. Điện xoay chiều
  3. Thùng đựng chất thải và chất thải hóa chất trong rác
  4. Các cửa sổ bị che phủ kín
  5. Ống dẫn và thoát nước ở những vị trí kỳ lạ
  6. Buông rèm xuống, có thể nhìn thấy ánh sáng trong nhà vô cùng sáng qua những khe hở
  7. Xe cộ đến đi vào giờ giấc bất thường 

Theo SBS Viet Nam

Related Articles

Úc lệnh sơ tán hàng nghìn cư dân khỏi Sydney

Hàng nghìn cư dân được lệnh sơ tán khỏi tây nam Sydney,...

Cư dân thành phố Sydney (Úc) được khuyến cáo hạn chế ra ngoài do mưa lũ

Mưa xối xả trút xuống bờ biển miền Đông Úc trong ngày...

Ổ dịch từ nhà hàng Thai Rock tại Sydney đang ngày một lan rộng

Sydney hôm nay có thêm 19 ca nhiễm COVID-19 mới. Một ca...