Home Tin Nước Úc Úc vẫn bế tắc về cuộc trưng cầu dân ý hôn thú đồng tính
Tin Nước Úc

Úc vẫn bế tắc về cuộc trưng cầu dân ý hôn thú đồng tính

Tin Tức Nước Úc – Chính phủ Liên bang Australia vừa công bố ngân sách quốc gia và gây nhiều bất ngờ về cuộc trưng cầu dân ý trong vấn đề hôn thú đồng tính.

Kể từ năm 2015, tại Australia đã xảy ra tranh luận gay gắt về vấn đề bình đẳng hôn nhân có nên được bỏ phiếu trên toàn quốc gia hay không. Nhiều người cho rằng ngân sách tổ chức kế hoạch này quá đắt, với chi phí ước tính khoảng 170 triệu USD và sẽ khiến nhiều người trong cộng đồng LGBT dễ bị tổn thương.

Năm ngoái, đạo luật cho phép thực hiện trưng cầu dân ý về hôn thú đồng giới đã bị Thượng nghị viện bác bỏ.

Tuy nhiên, chính phủ Đảng Tự do đã tái cam kết thực hiện cuộc trưng cầu dân ý và ước tính có thể cần tới 170 triệu USD. Chính phủ nước này cho rằng bỏ phiếu toàn dân là một “rủi ro tài chính” và đang chuẩn bị chi tiêu nếu cần.

Nhiều người cho rằng ngân sách tổ chức trưng cầu dân ý về hôn nhân đồng tính quá đắt, với chi phí ước tính khoảng 170 triệu USD. Ảnh: Getty

 

“Để đạt được mục tiêu này, chính phủ Australia sẽ bỏ ra 170 triệu USD tiến hành cuộc trưng cầu hôn nhân đồng tính ngay khi đạo luật cần thiết được Quốc hội ban hành”, bản dự thảo ngân sách nêu rõ.

Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải nhiều sự phản đối và lo ngại gây ảnh hưởng tới chính phủ. Những người ủng hộ bình đẳng hôn nhân cho rằng ngân sách có thể được chi tiêu hợp lý hơn vào việc khác.

Rodney Croome, người tham gia chiến dịch cộng đồng LGBT just.equal cho hay: “Thật đáng thất vọng nếu chính phủ vẫn kiên trì với cuộc trưng cầu dân ý đắt đỏ, gây tổn hại, không cần thiết và không được ủng hộ.

“Nếu chính phủ quyết tâm chi 170 triệu USD, tốt hơn hết họ nên cấp kinh phí cho các chương trình giáo dục và chăm sóc sức khoẻ tâm thần của cộng đồng LGBT. Tôi khuyến khích những người ủng hộ bình đẳng về hôn nhân kêu gọi các thành viên chính phủ thực hiện cuộc bỏ phiếu tự do và nói “không” với cuộc trưng cầu dân ý” – Rodney Croome nói thêm.

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...