Home Tin Mới Trong Ngày Thủ hiến Đức gây tranh cãi khi khuyên người dân lau người thay vì tắm để… tiết kiệm năng lượng
Tin Mới Trong Ngày

Thủ hiến Đức gây tranh cãi khi khuyên người dân lau người thay vì tắm để… tiết kiệm năng lượng

Thủ hiến bang Baden Wuerttemberg của Đức Winfried Kretschmann cho rằng người dân có thể tiết kiệm nhiều năng lượng bằng cách sử dụng khăn lau người thay vì lúc nào cũng tắm.

Trong bối cảnh Đức đối mặt tình trạng thiếu hụt năng lượng do thời tiết bất lợi và nguồn cung từ Nga bị cắt giảm, giới chức Berlin đã đề nghị người dân tăng nhiệt độ điều hòa vào ngày nóng và giảm nhiệt độ sưởi vào ngày lạnh; cũng như sắp xếp thời gian làm việc để tận dụng khoảng thời gian ấm áp ban ngày.

Thủ hiến Đức khuyên người dân lau người thay vì tắm để tiết kiệm năng lượng -0

Đường xá tại thành phố Bavarian tối thui vì giới chức tắt đèn sớm để tiết kiệm năng lượng. Ảnh: Reuters.

Mới đây, RT ngày 19/8 dẫn lời Thủ hiến hiến bang Baden Wuerttemberg của Đức Winfried Kretschmann cho rằng, người dân còn có thể tiết kiệm một lượng đáng kể năng lượng nữa bằng cách… sử dụng khăn lau người thay vì “lúc nào cũng tắm”.

“Bạn không cần phải lúc nào cũng tắm. Rốt cuộc thì ai mà chẳng có một cái khăn – đó quả là một phát minh hữu ích”, ông nói thêm khi được hỏi về việc ông tắm ra sao để tiết kiệm năng lượng.

Theo Thủ hiến Winfried Kretschmann, cá nhân ông còn áp dụng nhiều giải pháp để hạn chế tiêu tốn nhiên liệu hóa thạch khác như: Lắp pin mặt trời trên mái nhà, sử dụng ô tô điện và chỉ bật máy sưởi một phòng duy nhất trong nhà.

Thủ hiến Đức khuyên người dân lau người thay vì tắm để tiết kiệm năng lượng -0

Thủ hiến bang Baden Wuerttemberg của Đức Winfried Kretschmann. Ảnh: Teckbote.

Nhiều hộ gia đình và người dân Đức sử dụng các hệ thống sưởi và bình nước nóng dùng gas thay vì điện. Tháng trước, thành phố Hanover, thủ phủ bang Lower Saxony ở Tây Bắc nước Đức thông báo cắt nước nóng trong các tòa nhà công cộng, bể bơi và phòng gym để tiết kiệm năng lượng.

RT nói rằng Baden Wuerttemberg là một bang giàu có của Đức, có 11 triệu dân và còn là nơi đặt trụ sở của nhiều tập đoàn nổi tiếng như Porsche và Mercedes-Benz.

Tuyên bố của Thủ hiến Winfried Kretschmann đã gây tranh cãi khi nhiều người Đức tin rằng Berlin có thể mở đường ống Nord Stream 2, vốn đã hoàn thành từ năm ngoái, để nhận khí đốt từ Nga nhằm hóa giải tình trạng thiếu hụt năng lượng, thay vì chờ đợi tuyến Nord Stream 1 vận hành đầy đủ. Nord Stream 1 đang hoạt động ở 20% công suất.

Theo cand.com.vn

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Nhân viên hải quan sân bay bị tố ‘vòi tiền’ khách nhập cảnh Tân Sơn Nhất

Cho rằng “nhân viên hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cố tình làm...

Bé trai 5 tuổi người Mỹ bị bắt cóc được tìm thấy ở Việt Nam

Theo Sở cảnh sát Mount Vernon, Mỹ, nghi phạm thực hiện vụ...

Nhật Bản sẽ chi gần 2 triệu USD cho quốc tang của ông Abe

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm 26/8 cho biết...