Home Tin Nước Úc Tân Thủ tướng Úc khẳng định cam kết về biến đổi khí hậu và an ninh khu vực
Tin Nước Úc

Tân Thủ tướng Úc khẳng định cam kết về biến đổi khí hậu và an ninh khu vực

Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị các nhà lãnh đạo nhóm Bộ Tứ gồm Nhật Bản, Mỹ, Úc và Ấn Độ, tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, tân Thủ tướng Úc Anthony Albanese đã đưa ra cam kết đối với an ninh khu vực và hành động về biến đổi khí hậu.

Chú thích ảnh

Thủ tướng Úc Anthony Albanese tại Hội nghị các nhà lãnh đạo nhóm Bộ Tứ ở Tokyo, Nhật Bản ngày 24/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Thủ tướng Úc khẳng định, các ưu tiên của chính phủ mới phù hợp với chương trình nghị sự của nhóm Bộ Tứ, bao gồm hành động về biến đổi khí hậu và xây dựng một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương mạnh mẽ hơn và linh hoạt hơn thông qua đảm bảo an ninh kinh tế, an ninh mạng, an ninh năng lượng và an ninh môi trường và chăm sóc sức khỏe. Thủ tướng Albanese cho biết chính phủ của ông sẽ bổ nhiệm một đặc phái viên cho khu vực và tăng cường viện trợ nước ngoài thêm 470 triệu USD.

Thủ tướng Albanese cũng nhấn mạnh vai trò của nhóm Bộ Tứ trong việc đối phó với các thách thức và mối đe dọa trong thế giới có nhiều bất ổn, đồng thời tái khẳng định cam kết của chính quyền mới tại Úc với nhóm Bộ Tứ.

Thủ tướng Albanese tuyên thệ nhậm chức hôm 23/5 sau khi giành chiến thắng ấn tượng trong cuộc bầu cử quốc hội liên bang vừa qua. Tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ lần này cùng ông Albanese là Ngoại trưởng Penny Wong.

Theo baotintuc.vn

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...