Home Điện Ảnh Bí ẩn cuộc đời người đóng thế duy nhất cho Lý Tiểu Long
Điện Ảnh

Bí ẩn cuộc đời người đóng thế duy nhất cho Lý Tiểu Long

Võ sư người Hàn Quốc – Kim Tae Chung là người duy nhất được mời đóng thế huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long trong bộ phim cuối cùng của ông.

Năm 1973, Lý Tiểu Long đột ngột qua đời, để lại 1/5 cảnh phim Tử vong du hý chưa kịp quay. Do đã bán bản quyền phát hành cho nhiều quốc gia nên hãng phim buộc phải cố gắng hoàn thành tác phẩm này.

Trong Tử vong du hý, Lý Tiểu Long vào vai Billy Lo – chàng diễn viên nổi tiếng bị một tổ chức do Mr. Land cầm đầu đe dọa tống tiền. Vì chống lại chúng nên Billy bị tổ chức này tìm cách ám sát nhưng không thành. Anh chỉ bị thương nặng ở mặt và sau đó, Billy làm phẫu thuật thẩm mỹ, tổ chức một đám tang giả nhằm đánh lừa tổ chức của Mr. Land.

Bí ẩn cuộc đời người đóng thế duy nhất cho Lý Tiểu Long - 1

Lý Tiểu Long trong phim “Tử vong du hý” (Ảnh: Sina).

Vì là một diễn viên, Billy cải trang để theo dõi chúng tại Macao, rồi giết chết cận vệ của Mr. Land, vốn là một cao thủ Karate. Sau khi biết Billy còn sống, tổ chức này đã bắt Anna Young – bạn gái của Billy nhằm gây áp lực. Cuộc chiến hai bên diễn ra với nhiều cảnh đánh nhau, phô diễn khả năng võ thuật của huyền thoại họ Lý. Năm 1973, khi phim đang thực hiện, Lý Tiểu Long đột ngột qua đời ở tuổi 32, đẩy cả đoàn phim vào cảnh khó khăn.

Nhà sản xuất Bành Trường Quý buộc phải đi khắp nơi để tìm kiếm một người đóng thế cho Lý Tiểu Long. Người này phải đảm bảo có ngoại hình giống, khả năng võ thuật cao cường giống với nguyên gốc. Cuối cùng, họ đã tìm được một cao thủ Taekwondo người Hàn Quốc tên Kim Tae Chung, người được xem là đáp ứng các yêu cầu về nhân vật của đoàn phim.

Thời điểm được chọn đóng thế cho Lý Tiểu Long, Kim Tae Chung (sinh năm 1957) là một diễn viên trẻ chưa có tên tuổi. Ngoại hình của ông được nhận xét giống Lý Tiểu Long, khả năng bắt chước huyền thoại võ thuật cũng rất tốt. Thần thái của Kim Tae Chung cũng được nhận định gần như đạt 100% của bản gốc.

Bí ẩn cuộc đời người đóng thế duy nhất cho Lý Tiểu Long - 2

Lý Tiểu Long là huyền thoại võ thuật của điện ảnh thế giới nhưng qua đời đột ngột vào năm 32 tuổi (Ảnh: Sohu).

Vì là người học võ, Kim Tae Chung không khó khăn khi thể hiện phong thái võ thuật của Lý Tiểu Long. Sau khi hóa trang, Kim Tae Chung bước ra và khiến tất cả mọi người đều kinh ngạc vì quá giống huyền thoại võ thuật họ Lý. Hầu hết những cảnh diễn của ông đều được quay ngang hoặc từ phía sau. Ở những cảnh quay cận cảnh, đoàn phim sẽ sử dụng những hình ảnh của Lý Tiểu Long trước đó.

Nhờ có sự góp mặt của Kim Tae Chung, bộ phim Tử vong du hý cuối cùng được hoàn thành và công chiếu thành công. Được biết, cảnh đám tang giả của nhân vật Billy (Lý Tiểu Long đóng) trong phim chính là cảnh đám tang thật của huyền thoại võ thuật.

Năm 1978, khi Tử vong du hý được trình chiếu, người hâm mộ hầu như không nhận ra nhân vật Billy trong phim là do hai người khác nhau đóng. Phim cũng nhận được sự ủng hộ của khán giả yêu điện ảnh và được xem là phim đạt doanh thu khủng của điện ảnh Hồng Kông năm đó. Truyền thông xứ hương cảng cũng không biết đến danh tính của Kim Tae Chung.

Bí ẩn cuộc đời người đóng thế duy nhất cho Lý Tiểu Long - 3

Kim Tae Chung là người đóng thế cho Lý Tiểu Long trong “Tử vong du hý” (Ảnh: Sina).

Được biết, ngoài Tử vong du hý, Kim Tae Chung còn tham gia một dự án chưa kịp hoàn thành của Lý Tiểu Long mang tên Tử vong tháp. Bộ phim được công chiếu vào tháng 3/1981 và được xem là phần tiếp theo của Tử vong du hý. Phim được sản xuất sau khi Lý Tiểu Long mất.

Bộ phim kể về hành trình của Lý Chấn Quốc đi tìm nguyên nhân cái chết của anh trai mình do Lý Tiểu Long đóng. Trong Tử vong tháp, Kim Tae Chung không còn là người đóng thế cho Lý Tiểu Long mà ông được chọn đảm nhận vai chính – Lý Chấn Quốc. Tuy nhiên, sau hai tác phẩm Tử vong tháp  Tử vong du hý, Kim Tae Chung quyết định về Hàn Quốc và tạm dừng công việc đóng phim.

Một số nguồn tin cho biết, Kim Tae Chung còn góp mặt trong một số tác phẩm võ thuật khác nhưng không thể nổi tiếng. Sau đó, ông chính thức giải nghệ. Nhiều ý kiến cho rằng, Kim Tae Chung không thể vượt qua cái bóng của Lý Tiểu Long nên không thể tiếp tục phát triển sự nghiệp diễn xuất.

Trong những năm làm diễn viên, Kim Tae Chung có một nguyên tắc đặc biệt, chính là yêu cầu đoàn phim phải ký một hợp đồng. Theo đó, nam diễn viên sinh năm 1957 muốn đóng phim một cách bí mật và đoàn làm phim phải tuân thủ những điều này nếu không Kim Tae Chung sẽ nhanh chóng rời bỏ đoàn phim.

Bí ẩn cuộc đời người đóng thế duy nhất cho Lý Tiểu Long - 4

Trong “Tử vong du hý”, các cảnh quay của Kim Tae Chung chỉ là nghiêng hoặc từ phía sau (Ảnh: Sina).

Trong các bộ phim có sự góp mặt của Kim Tae Chung, ông sử dụng cái tên Đường Long thay vì tên thật. Kim Tae Chung cũng yêu cầu đoàn phim không công bố hình ảnh thật khi chưa hóa trang.

Nam diễn viên người Hàn Quốc không thích tiếp xúc với phóng viên hay tham gia quảng bá cho phim. Với các thành viên trong đoàn, Kim Tae Chung cũng giữ khoảng cách. Ngoài đạo diễn, nhà sản xuất, chỉ đạo nghệ thuật, nhân viên hóa trang, hầu như không có ai được gặp nam diễn viên trước khi quay.

Từ năm 1994, không ai biết thông tin về Kim Tae Chung. Có nhiều nguồn tin cho rằng sau nhiều cố gắng khẳng định con đường riêng nhưng không thành công, Kim Tae Chung đã quyết định đi tu ở tuổi 29. Ông tu hành tại một ngôi chùa ở Hàn Quốc.

Bí ẩn cuộc đời người đóng thế duy nhất cho Lý Tiểu Long - 5

Hình ảnh cận mặt của Kim Tae Chung (Ảnh: 163).

Cũng có thông tin cho rằng, Kim Tae Chung sang Mỹ định cư và đoạn tuyệt với làng giải trí, trở thành một doanh nhân. Nam diễn viên sinh năm 1957 sợ gặp phải số phận như Lý Tiểu Long nên quyết định dừng hoạt động diễn xuất.

Năm 2008, Kim Tae Chung xuất hiện công khai hiếm hoi trước công chúng tại Hàn Quốc trong buổi công chiếu bộ phim Miss, Please Be Patient, đây là dự án được phát hành từ năm 1981. Trong phim, Kim Tae Chung đảm nhiệm vai chính.

Tháng 8/2011, Kim Tae Chung qua đời vì căn bệnh chảy máu dạ dày khi mới 54 tuổi. Cho đến nay, cuộc đời của Kim Tae Chung – người đóng thế duy nhất của Lý Tiểu Long vẫn là một bí ẩn với công chúng.

Theo Dantri.com.vn

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Cuộc đời nam diễn viên đóng thế nổi tiếng Hollywood

Dave Lea là một trong những diễn viên đóng thế nổi tiếng...

Tự hào: Ninh Bình vào top điểm đến lên phim đẹp nhất châu Á

Ninh Bình được vinh danh trong danh sách trên sau khi được...

Stranger Things – Bức thư tình gửi thời đại vàng son

Lấy bối cảnh những năm 80 của thế kỷ trước, Stranger Things...