Home Tin Nước Úc Úc: Costco bán bộ xét nghiệm COVID-19 gồm 20 gói với giá 140 đô la
Tin Nước Úc

Úc: Costco bán bộ xét nghiệm COVID-19 gồm 20 gói với giá 140 đô la

Khách hàng của gã khổng lồ Costco của Mỹ tại Perth đã đổ xô mua gói xét nghiệm kháng nguyên nhanh (RAT) gồm 20 gói có giá khoảng 140 đô la.

Bộ dụng cụ RAT chỉ trở nên hợp pháp ở Tây Úc vào thứ Hai sau khi Chính phủ Tiểu bang gỡ bỏ lệnh cấm đối với các bài kiểm tra hoạt động nhanh.

Nhu cầu về các cuộc thử nghiệm đã tăng vọt ở các bang miền Đông khi làn sóng Omicron lan ra các thành phố đông dân nhất của đất nước là Sydney, Melbourne và Brisbane.

Đăng các bức ảnh về chiến lợi phẩm của họ lên mạng xã hội, những người mua sắm ở Tây Úc tiết lộ kho hàng thử nghiệm đã bị hết sạch hàng chỉ trong vòng vài giờ kể từ khi cửa hàng mở cửa mặc dù có giới hạn chỉ mua một gói cho mỗi thành viên.

Giám đốc Matt Tweedie của guild cho biết RAT sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp phát hiện và làm chậm sự lây truyền trong cộng đồng khi biên giới mở cửa vào ngày 5 tháng 2.

Tình trạng thiếu RAT đã trở nên trầm trọng hơn do mức độ phơi nhiễm COVID gia tăng ở Úc, yêu cầu kiểm tra RAT, kho dự trữ quốc gia thấp, chỉ có năng lực sản xuất ở nước ngoài và nhu cầu quốc tế.

Phần lớn trong số 18 RAT được Cục quản lý hàng hóa trị liệu cho phép sử dụng tại Úc được sản xuất tại Trung Quốc.

Coles, Woolies và một số hiệu thuốc đã đưa ra giới hạn mua đối với mặt hàng RAT.

Giám đốc điều hành của Coles, Steven Cain, nói với tờ The Australian trong tuần này rằng gã khổng lồ siêu thị đã “giao hàng triệu” bộ test RAT cho các cửa hàng hàng tuần, nhưng thừa nhận rằng nó không đủ để đáp ứng nhu cầu.

“Chúng tôi đã đặt hàng nhiều hơn từ các nhà cung cấp của mình, nhưng trong khi nhu cầu vẫn ở mức cao như hiện tại, chúng tôi dự kiến ​​sẽ mất vài tuần trước khi có đủ số lượng để đáp ứng cho mọi khách hàng muốn mua chúng,” ông nói.

Theo Báo Úc

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...