Home Cộng Đồng NASA ‘gọi’ Đài Loan là quốc gia, Trung Quốc nói ‘sai lầm này làm 1,4 tỉ dân tổn thương’
Cộng Đồng

NASA ‘gọi’ Đài Loan là quốc gia, Trung Quốc nói ‘sai lầm này làm 1,4 tỉ dân tổn thương’

Văn phòng Sự vụ Đài Loan của chính phủ Trung Quốc nói NASA làm tổn thương cảm xúc của 1,4 tỉ dân Trung Quốc khi liệt kê Đài Loan là một “quốc gia”. NASA là cơ quan chính phủ liên bang Mỹ.

Hãng tin Bloomberg ngày 31-3 đưa tin Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã khiến Trung Quốc “khó chịu” khi liệt kê đảo Đài Loan là “quốc gia” trên trang web của họ. Ngày 31-3, Trung Quốc lên tiếng đáp trả.

Người phát ngôn Văn phòng Sự vụ Đài Loan của chính phủ Trung Quốc, bà Chu Phượng Liên (Zhu Feng Lian) nói NASA làm tổn thương cảm xúc của 1,4 tỉ dân Trung Quốc khi liệt kê như vậy.

Tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, bà Chu nói NASA cần “sửa chữa sai lầm càng sớm càng tốt”. Bà nói: “Chúng tôi giữ một thái độ rõ ràng và kiên quyết rằng đảo Đài Loan là một phần của Trung Quốc”.

Người phát ngôn Văn phòng Sự vụ Đài Loan của chính phủ Trung Quốc, bà Chu Phượng Liên – Ảnh: Global Times/VCG

Trước đó, trong một bài bình luận hôm 29-3, tờ Nhân Dân Nhật báo của Trung Quốc mô tả “loại sai lầm này” của NASA là “không thể tha thứ”.

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, gần đây NASA đã liệt kê Đài Loan là “quốc gia” trong đơn đăng ký “Gửi tên bạn lên sao Hỏa” (Send your name to Mars) trên trang web của họ. Theo đó, tên những người đăng ký có thể được đưa vào một con chip và gửi vào không gian.

Không rõ Đài Loan đã được liệt kê là “quốc gia” trên trang web NASA trong bao lâu, nhưng hơn 18 triệu người đã gửi đơn đăng ký trên, theo Bloomberg.

Theo Báo Tuổi trẻ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *