Home Tin Nước Úc Cuộc chiến tranh luận xoay quanh lệnh phong tỏa ngắn hạn của Victoria
Tin Nước Úc

Cuộc chiến tranh luận xoay quanh lệnh phong tỏa ngắn hạn của Victoria

Một nghị sĩ Đảng Tự do của bang Victoria đã bị buộc phải phản bác lại tuyên bố của mình rằng việc phong tỏa nhanh chóng trong 5 ngày của bang là “không phải vì vi rút”.

Thành viên Hội đồng Lập pháp Western Metropolitan Bernie Finn đã xuất hiện tại một cuộc biểu tình trực tuyến vào tối thứ Tư do một nhóm hoạt động có tên Reignite Democracy Australia tổ chức.

Trong một đoạn clip ngắn được phát trong cuộc biểu tình, ông Finn tuyên bố lệnh phong tỏa chớp nhoáng gần đây ở Victoria – được kích hoạt bởi một loạt các trường hợp trốn khỏi khách sạn cách ly Holiday Inn – “chắc chắn không phải do vi rút”.

“Những người theo chủ nghĩa xã hội cứng rắn… như Daniel Andrews… không thích kinh doanh nhỏ,” anh nói với nhóm có gần 60.000 người theo dõi trên Facebook.

“Có thể, chỉ có thể, tất cả là về điều đó.”

Nhưng ông Finn đã buộc phải rút lại các bình luận vào ngày hôm sau, khi một phát ngôn viên của Victorian MLC đưa ra một tuyên bố đổ lỗi cho việc kiểm dịch khách sạn và lỗi truy tìm liên lạc dẫn đến lệnh phong tỏa.

Người phát ngôn cho biết: “Lý do Victoria rơi vào đợt phong tỏa lần thứ ba là do Andrews và chính phủ của ông ấy có nhiều hành vi quản thúc hơn trong việc cách ly khách sạn và thất bại trong việc truy tìm liên lạc”.

“Mọi người cần tuân theo những lời khuyên về sức khỏe.”

“Tuy nhiên, sẽ không cần đến lần phong tỏa thứ ba nếu Lao động đã sửa được vô số sai lầm mà họ tiếp tục mắc phải trong quá trình cách ly khách sạn.”

Ông Finn cũng đồng thời phản bác những lời chỉ trích về việc chính phủ thúc đẩy kéo dài tình trạng khẩn cấp cho đến tháng 12.

“Nghĩ rằng Andrews đang tìm kiếm một tấm séc trống với tình trạng khẩn cấp cho đến cuối năm nay sẽ khiến tất cả người dân Victoria phải ớn lạnh,” ông nói.

“Miễn là Daniel Andrews có tình trạng khẩn cấp sẽ xảy ra nhiều đợt phong tỏa hơn, ông ấy sẽ không thể tự giúp mình.”

“Ông ấy sẽ kéo chúng ta ra khỏi cuộc sống của chúng ta ngay lập tức và điều đó thật kinh khủng.”

Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Tự do Richard Riordan và thành viên Thượng viện Đảng Tự do Bev McArthur cũng phát biểu tại cuộc biểu tình trực tuyến.

Thủ lĩnh phe đối lập Michael O’Brien cho biết ông không gặp vấn đề gì với việc các nghị sĩ của mình phát biểu trước các nhóm.

“Nhưng tôi muốn họ ở ngoài đó nói về những lời khuyên hữu ích về sức khỏe cộng đồng,” anh nói.

“Những gì tôi đang nói là chúng ta không bao giờ nên đóng cửa vì chính phủ lẽ ra phải làm đúng công việc của mình.”

Trả lời câu hỏi từ phe đối lập tại quốc hội hôm thứ Năm, Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews nói: “Và ở đây tôi đã nghĩ rằng nhà lý thuyết âm mưu duy nhất từ ​​bộ trang phục đó là Bernie Finn.”

Thủ hiến cũng nói với các phóng viên vào thứ Năm rằng những bình luận của ông Finn về doanh nghiệp nhỏ là “đơn giản là sai”.

“Ngay cả Scott Morrison cũng đối phó với Craig Kelly, đã đến lúc Michael O’Brien đối phó với Bernie Finn,” anh nói.

Reignite Democracy Australia do Monica Smit thành lập để đáp lại những gì cô ấy nói là cách xử lý “thảm khốc” của chính phủ Victoria đối với đại dịch Covid-19.

Họ nói rằng họ “không chống hay ủng hộ” mà là “lựa chọn ủng hộ”.

Nhóm cũng đã vận động chống lại các quy tắc đeo khẩu trang bắt buộc, hạn chế cấm cửa và tài trợ cho một chiếc xe buýt trong đợt đóng cửa lần thứ hai của bang hoạt động như một bảng quảng cáo di động kêu gọi ông Andrews bị sa thải.

Theo Báo Úc

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...