Home Tin Nước Úc Cảnh sát bắt giữ hàng trăm người biểu tình trước Tòa nhà Quốc hội Victoria
Tin Nước Úc

Cảnh sát bắt giữ hàng trăm người biểu tình trước Tòa nhà Quốc hội Victoria

Police scuffle with protesters during an anti-lockdown protest in Melbourne, Tuesday, November 3, 2020. (AAP Image/Erik Anderson) NO ARCHIVING

Hơn 400 người biểu tình đã bị bắt sau khi những người này đụng độ với cảnh sát trong một cuộc biểu tình phản đối lệnh phong tỏa ở Melbourne.

Credit: ERIK ANDERSON/AAPIMAGE

Bất chấp các hạn chế đã được nới lỏng ở Melbourne gần một tuần lễ, những người biểu tình vẫn tỏ ra tức giận vì lệnh phong tỏa chống dịch COVID-19 kéo dài gần bốn tháng, và do vậy họ đã tập trung bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Victoria vào hôm 3/11.

Credit: 7news

Sở Cảnh sát Victoria cho biết “Lực lượng cảnh sát rất thất vọng khi phải bắt giữ nhiều người biểu tình, những người xem thường sự an toàn của cộng đồng và chỉ thị của Trưởng Nhân viên Y tế”.

Hàng trăm người biểu tình đã tập trung và giơ các biểu ngữ “Not Happy Dan” (Không vui vì Dan) và “Free Victoria” (Trả tự do cho Victoria), trước khi đồng thanh hô vang “tự do”.

Credit: ERIK ANDERSON/AAPIMAGE

Cảnh sát đã bắt giữ 404 người biểu tình và đưa ra 395 biên bản xử phạt trong suốt cuộc biểu tình. Cảnh sát đã bao vây nhóm người này vào trưa hôm 3/11 và sử dụng hơi cay.

Credit: 7NEWS

Các hành động vi phạm của những người biểu tình gồm có: không đeo khẩu trang, vi phạm các hướng dẫn tụ tập ở nơi công cộng, đi xa hơn 25km từ nhà của họ, hành hung cảnh sát, không cung cấp tên và địa chỉ cho cảnh sát. Một nữ nhân viên cảnh sát đã được đưa đến bệnh viện do bị gãy tay trong vụ đụng độ này.

Theo Vtimes

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...