Home Cộng Đồng Người đàn ông Trung Quốc đánh vợ đến chết khiến dư luận phẫn nộ
Cộng Đồng

Người đàn ông Trung Quốc đánh vợ đến chết khiến dư luận phẫn nộ

Video một người đàn ông đánh vợ tới chết trên đường phố nhiều người qua lại ở Sóc Châu, tỉnh Sơn Tây khiến dư luận phẫn nộ.

Video người chồng tấn công vợ một cách dã man xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc hôm 1/11 và được chia sẻ hàng triệu lần. Một nhân chứng cho biết người chồng chở vợ bằng xe máy điện nhưng tông vào một ô tô và anh ta định bỏ chạy.

Khi bị vợ ngăn cản, người chồng đã đánh đập vợ ngay trên phố. Anh ta lấy đá đập liên tục vào đầu vợ trên vỉa hè, trong khi nhiều người đi bộ và đi xe máy ngang qua mà không ai can thiệp.

Công an thành phố Sóc Châu, tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc, hôm 1/11 ra thông cáo cho biết người vợ bị sát hại vào sáng 31/10 và cảnh sát đang tạm giữ người chồng để điều tra.

Những bài đăng trên mạng xã hội về sự việc thu hút hàng chục nghìn lượt bình luận, đa số chỉ trích hành động bàng quan của người qua đường và thái độ dửng dưng trước bạo lực gia đình của một số người trong xã hội Trung Quốc.

“Anh ta không cầm súng, tại sao không ai đến gần ngăn cản?” một người bình luận.

Trung Quốc năm 2015 mới đưa ra luật cụ thể hình sự hóa nạn bạo lực gia đình. Vào thời điểm luật được thông qua, Liên hiệp Hội Phụ nữ Trung Quốc ước tính cứ 4 phụ nữ thì một người từng bị bạo hành gia đình. Mỗi năm, Trung Quốc ghi nhận khoảng 40.000-50.000 đơn tố cáo về bạo hành gia đình.

Sự việc tại Sóc Châu gợi nhớ tới một vụ khác năm 2011, cũng được ghi hình lại, khi một em bé mới biết đi tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, bị một ô tô cán lên người hai lần, trong khi người qua đường hoàn toàn thờ ơ.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã chỉ ra ở Trung Quốc tồn tại một quan niệm phổ biến rằng ai là người đứng ra giúp đỡ thường sẽ phải chịu phí điều trị, hoặc mắc bẫy lừa đảo, nên ít người muốn can thiệp.

Trung Quốc năm 2018 ban hành luật “nhân hậu” nhằm giải quyết vấn đề này bằng cách miễn trừ trách nhiệm dân sự với những người tham gia giúp đỡ nạn nhân bị bạo hành hoặc tai nạn.

Theo Vnexpress

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *