Home Tin Nước Úc Trung Quốc tung hình ảnh tố cáo Úc đặt thiết bị nghe lén, do thám
Tin Nước Úc

Trung Quốc tung hình ảnh tố cáo Úc đặt thiết bị nghe lén, do thám

Hình ảnh được cho là thiết bị nghe lén tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Úc

Truyền thông Trung Quốc cáo buộc Úc hoạt động gián điệp, bao gồm việc nghe lén, điều gián điệp đến Trung Quốc và các hoạt động khác.

Trang News.com.au ngày 30.6 đưa tin Trung Quốc vừa đưa ra một loạt hình ảnh với cáo buộc Úc tiến hành các hoạt động gián điệp nhằm vào nước này, bao gồm hình ảnh về các xấp tiền và các “công cụ gián điệp” khác.

Những món đồ, tiền được mô tả là các "công cụ gián điệp" của Úc /// Ảnh chụp màn hình News.com.au
Những món đồ, tiền được mô tả là các “công cụ gián điệp” của Úc

Cáo buộc được truyền thông Trung Quốc đưa ra, cho rằng Úc đang tăng cường nỗ lực theo dõi Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa hai bên đang chịu nhiều áp lực.

Trong bài viết độc quyền, tờ Hoàn Cầu thời báo của đảng Cộng sản Trung Quốc còn cáo buộc Úc cử các gián điệp đến Trung Quốc, lôi kéo người đào tẩu, theo dõi các sinh viên Trung Quốc và cung cấp “tin giả” cho truyền thông để thổi phồng Trung Quốc hoạt động gián điệp.

Hình ảnh được cho là thiết bị nghe lén tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Úc

Đáng chú ý, bài báo dẫn nguồn ẩn danh từ cơ quan thực thi pháp luật còn cáo buộc Úc cố gắng cài các thiết bị nghe lén tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Canberra.

Khi được hỏi về các thông tin trên, Thủ tướng Úc Scott Morrison tránh đề cập trực tiếp mà chỉ nói: “Tôi sẽ không dựa vào truyền thông nhà nước Trung Quốc làm nguồn tin để đặt câu hỏi như vậy”.

Hoàn Cầu thời báo đăng hình ảnh 1 la bàn, 1 USB, 1 máy tính bảng, 1 khẩu trang, găng tay và bản đồ Thượng Hải, đồng thời cho rằng đây là các “công cụ gián điệp” tịch thu từ các đặc vụ Úc.

Theo Báo Thanh Niên

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...