Home Tin Nước Úc Sau giấy vệ sinh đến xe đạp cháy hàng tại Úc
Tin Nước Úc

Sau giấy vệ sinh đến xe đạp cháy hàng tại Úc

Ở nam bán cầu, cơ quan đại diện người đi xe đạp ở Úc đã kêu gọi Chính phủ chuyển đổi đường phố thành đường dành riêng cho xe đạp trước sự bùng nổ nhu cầu của loại phương tiện này. Đợt bùng nổ này được ví von chẳng thua gì giấy vệ sinh lúc trước…

Những nhà bán lẻ xe đạp nước Úc đang vật lộn để bắt kịp với sự bùng nổ doanh số kể từ khi lệnh hạn chế di chuyển vì virus corona có hiệu lực vào tháng trước.

“Xe đạp “hot” như một loại giấy vệ sinh mới và ai cũng đều muốn có một chiếc”, Grant Grant Kaplan, quản lý của cửa hàng xe đạp Giant Sydney (Sydney), chia sẻ với Guardian Australia.

“Chúng tôi không thể theo kịp với doanh số bán hàng. Thực sự, điện thoại của chúng tôi reo liên tục”, anh cười, khi một cuộc gọi khác lại đến.

Lúc đầu, những nhân viên của cửa hàng Giant Sydney như Sean Marshall, đã lo lắng lệnh hạn chế giữa dịch Covid-19 sẽ khiến họ mất việc.Nhưng chỉ trong vòng một tuần kể từ lệnh phong tỏa, chủ cửa hàng Kaplan đã phải tăng ca bởi doanh số thì tăng nhưng cửa hàng lại thiếu nhân lực.

Marshall, người đã làm việc trong ngành này bốn năm, nói rằng anh ta chỉ hi vọng doanh thu 10.000 đô la vào thứ bảy. Nhưng thật bất ngờ khi hai tuần trước, “cửa hàng thu được 40.000 đô la vào mỗi thứ bảy, ngang ngửa với mức doanh thu trong tuần”.

Cửa hàng xe đạp bikeNOW ở Nam Melbourne cũng chứng kiến lượng doanh thu tương tự. Đồng quản lý cửa hàng, ông Nathan Ziino nói rằng họ đã bán được từ 40 đến 45 chiếc chỉ trong ngày chủ nhật tuần trước, đa số là những loại thường,  có giá từ 700 đến 1.200 đôla.

Cửa hàng này thường bán xe đạp cao cấp từ khoảng 4.000 – 15.000 đôla. Nhưng Ziino cho biết, hầu hết những khách hàng của shop gần đây là những gia đình muốn duy trì vận động trong đợt giãn cách xã hội.

“Các gia đình đã chán ngấy việc đi bộ như một hình thức tập thể dục. Nếu bạn đi đến sân bóng bầu dục và đã có rất nhiều người ở đó, bạn không thể tiếp tục [vì các biện pháp xa cách xã hội]”, ông nói.“Tuy nhiên,khi đi trên chiếc xe đạp của bạn, bạn vừa thể dục, vừa có thể thực hiện giãn cách xã hội”

Tại Giant Sydney, Marshall nói rằng nhiều khách hàng đã nói với anh rằng họ muốn đi xe đạp từ lâu, nhưng trước đây không có thời gian hay động lực.

“Họ đã nghĩ về nó, và bây giờ thì kịch bản lý tưởng xuất hiện: họ có thời gian, phòng gym đóng cửa, hồ bơi cũng đóng luôn, vậy thì tại sao không mua một chiếc xe đạp?”

Còn Ziino dự đoán họ sẽ tăng doanh thu thêm một đợt nữa, khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng. Mọi người sẽ trở lại làm việc, nhưng không muốn mạo hiểm khi đi bằng phương tiện công cộng. Theo báo cáo của Mạng lưới xe đạp, số lượng người lái xe đạp đã tăng lên đến 79% trên một con đường tại Melbourne.

Trong khi đó, các tay đua giàu kinh nghiệm đã mua hết sạch các thiết bị xe đạp kỹ thuật số ở Úc. Các thiết bị này cho phép người đi xe đạp gắn xe đạp vào máy tính của mình và đi qua các đường đua ảo khi đang ở ngay trong nhà của mình.

Ziino nói rằng bikeNOW đã bán hết các thiết bị này trong vòng hai tuần sau lệnh phong tỏa.

Xu hướng đi xe đạp kỹ thuật số không phải chỉ có ở Úc. Phiên bản thứ 104 của cuộc đua xe đạp “Tour of Flanders” xuyên Bỉ hai tuần trước đã được đăng lên mạng, với 13 tay đua xe đạp chuyên nghiệp với đường đua 32 km bằng cách sử dụng các thiết bị này ứng dụng thực tế ảo Zwift.

Vấn đề lớn nhất mà các nhà bán lẻ phải đối mặt là họ sẽ sớm hết hàng, Kaplan nói. Phần lớn xe đạp ở Sydney Giant Bike được sản xuất tại Đài Loan và Trung Quốc, nơi các nhà máy đã ngừng sản xuất một thời gian trong thời gian bị phong tỏa. Đây là khi nhu cầu thì nhiều, nhưng nguồn cung lại khan hiếm

Theo Tuổi trẻ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...