Home Cộng Đồng Trung Quốc nói về thời điểm công bố hết dịch Covid-19
Cộng Đồng

Trung Quốc nói về thời điểm công bố hết dịch Covid-19

Một quan chức Trung Quốc cho rằng nước này cần ít nhất 28 ngày không có ca nhiễm mới để xác định nCoV đã được khống chế thành công.

“Về dịch tễ học, chúng tôi phải tiếp tục theo dõi trong ít nhất hai kỳ ủ bệnh dài nhất kể từ ca nhiễm cuối cùng. Trong trường hợp của nCoV, thời gian tổng cộng sẽ là 28 ngày”, Trương Dĩnh, phó giám đốc Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh tỉnh Thiên Tân, trả lời khi được hỏi rằng khi nào dịch Covid-19 được kiểm soát và người dân có thể cảm thấy an toàn.

Bà Trương cho rằng khi không có ca nhiễm mới nào được ghi nhận sau thời gian này, “chúng ta có thể cảm thấy an toàn”.

Người khỏi Covid-19 hiến huyết tương ở Vũ Hán, Trung Quốc, hôm 18/2. Ảnh: AFP.

Người bình phục sau khi nhiễm nCoV hiến huyết tương ở Vũ Hán, Trung Quốc, hôm 18/2. Ảnh: AFP.

Phát biểu này của bà Trương thu hút hàng nghìn lượt bình luận trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, nơi nhiều người thắc mắc sẽ phải chờ đến khi nào để cuộc sống bình thường trở lại như trước. “Hai tháng đủ kể khiến 60% doanh nghiệp phá sản”, một người dùng Weibo bình luận.

Nhiều người Trung Quốc đang tỏ ra hoài nghi về khuyến cáo của chuyên gia Chung Nam Sơn về việc cách ly 10-14 ngày đối với người bị nghi nhiễm nCoV. Tỉnh Hồ Bắc hôm 21/2 thông báo một người đàn ông 70 tuổi được xác nhận nhiễm nCoV sau khi ủ bệnh 27 ngày.

Trung Quốc hôm nay ghi nhận thêm 71 ca tử vong, 508 ca nhiễm nCoV mới, đa phần đều ở tâm dịch Hồ Bắc. Nhiều tỉnh Trung Quốc không có thêm ca nhiễm mới trong vài ngày qua. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết dịch bệnh tại Trung Quốc đã đạt đỉnh từ ngày 23/1 đến ngày 2/2 và số ca bệnh đã giảm dần.

Dịch Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và đã xuất hiện tại 35 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến nay, dịch đã khiến hơn 2.700 người chết và hơn 80.000 người nhiễm, trong đó hơn 27.000 người bình phục.

Theo Vnexpress

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *