Home Tin Nước Úc Úc: Bang New South Wales xem xét bỏ các biển báo camera tốc độ
Tin Nước Úc

Úc: Bang New South Wales xem xét bỏ các biển báo camera tốc độ

Tin Úc – Chính phủ NSW muốn loại bỏ các biển báo camera tốc độ nhằm giảm thiểu số người tử vong do tai nạn giao thông trên đường. Nhưng Hiệp hội Đường lộ và Tài xế NRMA phản đối rằng việc này sẽ tăng thêm số tiền phạt.

Chính phủ NSW đang xem xét loại bỏ tất cả các biển báo camera tốc độ trên toàn tiểu bang trong một động thái được cho có thể cứu sống 54 mạng người mỗi năm.

“Chuyên gia khuyên rằng chúng tôi có thể cứu sống 54 người mỗi năm bằng cách loại bỏ các bảng thông báo có camera tốc độ phía trước,” Bộ trưởng Giao thông NSW Andrew Constance phát biểu trong một thông cáo.

“Chúng tôi sẽ xem xét bất kỳ lời khuyên nào cho chúng tôi biết rằng có thể cứu được mạng sống của người dân.”

Chính phủ NSW ước tính rằng các vụ tai nạn liên quan đến việc lái xe quá tốc độ khiến cộng đồng phải chi trả khoảng 1,7 tỷ đô la mỗi năm cho các dịch vụ cấp cứu, bệnh viện, chăm sóc sức khỏe và thiệt hại về năng suất.

Một bản phúc trình của Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Úc năm ngoái về chương trình camera tốc độ lưu động đã khuyến nghị loại bỏ các biển báo vì chúng giới hạn hiệu quả của chương trình.

Động thái này diễn ra sau những tiết lộ hồi tháng trước cho biết các tài xế ở Sydney đã bị phạt 104 triệu đô la do vi phạm vượt quá tốc độ chỉ trong 12 tháng.

NSW hiện có 110 camera tốc độ cố định và khoảng 45 camera tốc độ lưu động.

Vào tháng tới, tiểu bang này sẽ bắt đầu triển khai các camera phát hiện những tài xế sử dụng điện thoại di động.

Bản phúc trình cho biết, “một khía cạnh quan trọng của việc đưa ra hệ thống ngăn chặn chung hiệu quả là tạo ra nhận thức rằng việc vi phạm tốc độ có thể bị phát hiện ở bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào.”

Trong 10 tháng đầu năm 2019, 310 người đã thiệt mạng trên các con đường ở bang NSW, nhiều hơn 16 vụ so với cùng kỳ năm ngoái.

Peter Khoury, phát ngôn nhân của NRMA, hôm thứ Hai cho biết những biển báo camera tốc độ trên đường là “cần thiết và quan trọng” như là một phần trong nỗ lực ngăn chặn tử vong trên đường.

“Các biển báo hoạt động như một công cụ giáo dục quan trọng để những tài xế biết rằng họ đang lái xe ở những địa điểm nguy hiểm nơi nhiều người từng chết hoặc bị thương do tai nạn hoặc và rõ ràng đó là lý do chúng la muốn họ giảm tốc độ”, ông nói với các phóng viên ở Sydney.

Ông Khoury cũng cho rằng việc loại bỏ các biển báo sẽ dẫn đến nhiều khoản tiền phạt hơn và cho biết bất kỳ khoản thu nào từ tiền phạt nên được đưa vào quỹ dành cho đường bộ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông NSW Constance cho biết.

“Nếu chúng ta tiếp tục có biển báo, điều đó sẽ đánh bại mục đích thay đổi hành vi của mọi người. Mọi người cần hiểu rằng họ có thể bị phát hiện ở bất cứ đâu và bất kể thời gian nào nếu vi phạm”

“Mọi người cần biết số tiền phạt chính phủ thu được sẽ chảy thẳng vào quỹ an toàn đường bộ để giáo dục mọi người về những gì họ đã làm sai ngay từ đầu”, ông Constance nói thêm.

Theo ông Khoury, việc có thêm nhiều cảnh sát trên đường sẽ tạo ra “sự khác biệt lớn” cho sự an toàn, thay vì loại bỏ các biển hiệu cảnh báo camera tốc độ.

Theo Trung tâm An toàn đường bộ, việc lái xe quá tốc độ vẫn là yếu tố về hành vi hàng đầu trong các trường hợp tử vong và thương tích trên đường lộ của nước Úc. Nó cũng góp phần vào khoảng 40% các vụ tử vong trên đường.

Tính đến tháng 12 năm 2017, đã có 139 camera tốc độ đặt cố định và 191 camera bắn tốc độ tại các cột đèn giao thông ở khắp tiểu bang NSW.

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Nước Mỹ nín thở chờ quay giải độc đắc 565 triệu USD

Giá trị giải độc đắc Mega Millions đã vượt nửa tỷ đô,...

Nhập viện vì nuốt nhầm sinh vật lạ dưới biển ở Úc

Một chàng trai 18 tuổi đã phải nhập viện sau khi nuốt...