Home Tin Nước Úc Du lịch Úc Sydney – Yêu ngay lần đầu gặp
Du lịch ÚcSydneyTâm Sự - Chia Sẻ

Sydney – Yêu ngay lần đầu gặp

Trong tôi, Sydney thật xinh đẹp. Sydney hiền hòa yên bình nhưng Sydney đắt đỏ. Dù vậy, tôi đã… thích Sydney mất rồi.

Trước khi lên đường đến Sydney, tôi email cho cô bạn đồng nghiệp hỏi thăm chuyện thời tiết và nhận được câu trả lời “Sydney đang mưa và u ám lắm”. Và khi máy bay sắp hạ cánh xuống Sydney, sau giấc ngủ dài, tôi đẩy cửa sổ lên và nhìn ra bên ngoài, một bầu trời trong xanh và nắng vàng rực rỡ. Đúng là Sydney thương mình mà.

Sau buổi tối được bà sếp cũ dắt đi ăn tối, lội bộ quanh quẩn Darling Habour và đi các hướng nam bắc Sydney để ngắm nhìn nhà hát con sò ban đêm lung linh ở nhiều hướng khác nhau cũng như đi qua những con phố đêm sầm uất nhộn nhịp tối cuối tuần xong, kết thúc buổi tối bằng chầu kem ngon lịm, tôi trở về nơi trọ là đã quá 11h. Tắm rửa xong, tôi lên giường đánh một giấc dài đến 10h sáng hôm sau.

Buổi sáng ở Sydney yên bình vắng vẻ. 10h tôi ra đường mà hàng quán vẫn chưa mở cửa. Ngày cuối tuần nên ai cũng còn ngủ thì phải. Tôi ra đường Broadway tìm đồ ăn sáng.Ban ngày, tôi mới dịp ngắm quanh quẩn khu mình đang ở. Đúng ra theo lời đề nghị từ bạn đồng nghiệp thì tôi đã về ở khu gì đó gần sân bay, là nhà của bạn đồng nghiệp tôi còn dư một phòng nhưng tôi thấy xa quá nên từ chối. Còn bà sếp cũ cũng mời về nhà bà ở nhưng tôi thấy không tiện vì bà còn mấy đứa con tôi sợ gây phiền nên thôi. Vậy là bà gọi điện thoại cho một người bạn, bạn bà có quen với một cô Việt Nam có căn nhà dư một phòng, ở khu Broadway, gần ga trung tâm, gần đại học Sydney rất tiện cho tôi đi chơi và… tôi quyết định chọn nơi này. Thật ra đây là khu căn hộ cũ nhưng bà có được mấy phòng nên sửa lại có cổng riêng. Nhà này có vườn nhỏ, có sân nhỏ tuy hơi cũ nhưng vẫn còn sạch sẽ và thoáng đãng. Trong khoảng sân nhỏ đó bà trồng rau dấp cá, bí bầu, ớt, khoai môn… và còn có một cây mít nho nhỏ nữa. Bà là người Sài Gòn sang đây hơn 30 năm rồi và con cái đều sống hết ở đây, hằng năm bà về Việt Nam chơi trốn mùa đông Australia. Nhà bà dư phòng có cho hai cậu sinh viên Việt Nam ở trên lầu còn phòng tôi thì dưới đất, có cửa sổ nhìn ra khoảng sân sau rất thoáng.

Mùa hè ở Sydney có những ngày bạn sẽ được tận hưởng thời tiết tuyệt đẹp khi nắng vàng và trời trong xanh.

Ở Australia, cafe cũng nhiều nhưng đa phần là cafe của họ là Gloria Jean’s và cafe Mỹ Starbucks. Tôi thì không ghiền mấy thứ đó nên sáng dậy là pha cafe hòa tan G7 tôi mang theo để pha uống. Ổ bánh mì Sydney tuy không ngon nhưng với giá tiền mắc như quỷ đó làm cho tôi thấy cũng ngon lắm. Ăn xong ổ bánh mì, uống hết chai nước, tôi bắt đầu dạo bộ về hướng ga trung tâm để khởi đầu ngày mới đi các nơi tôi đánh dấu trong tấm bản đồ của Sydney tôi lấy ở sân bay. Chưa đến ga trung tâm tôi để ý thấy xe bus ở Sydney rất sạch đẹp và tiện lợi nên đổi ý đi bus để ngắm phố phường và lên xuống cho dễ. Tôi mua vé bus rồi bắt đầu lên đi về hướng Circular Quay.

Xe bus băng ngang những con đường xinh đẹp của Sydney, hai bên là những cửa hiệu quần áo, trang sức… đắt tiền. Những building mới cao chót vót hài hòa xen lẫn với những tòa nhà cổ kính với lối kiến trúc Tây phương xây dựng từ rất lâu làm cho Sydney có những nét duyên khác biệt. Cây xanh ở Sydney rất nhiều. Những khoảng đất trống được trồng cỏ xanh rì rất mát mắt làm cho thành phố không bị khô cứng mà nhẹ nhàng thanh thoát. Tôi cảm thấy dễ chịu khi lội bộ trên những con đường sạch sẽ của Sydney, không chút lo lắng vì nạn trộm cắp, móc túi như bên Pháp hay bên Italy… cứ vậy mà bước và chẳng mấy chốc là đến khu Circular Quay.

Ngày cuối tuần, du khách đến đây nườm nượp… nhưng rất trật tự và sạch sẽ. Circular Quay là nơi có Opera House, The Rock và Habour Bridge. Ba nơi này nối kết với nhau rất dễ đi và cũng tại đây là bến phà đi mấy bãi biển và nơi khác như Manly, Camp Cove… Tôi đến nhà hát con sò (Opera House) trước. Nhà hát con sò trong hình và nhìn xa theo tôi là đẹp hơn đến gần nhưng nói chung là đẹp, là độc. Vị trí của nhà hát độc đáo, view nhìn từ nhà hát vào thành phố cũng đẹp mà nhìn qua Habour Bridge cũng hết ý rồi ngắm ra vịnh Sydney cũng ngất ngây hết chỗ chê.

Một góc nhà hát Opera nổi tiếng hình vỏ sò.

Tôi đến Sydney những ngày này là cuối hè nên cũng không nóng lắm. Tôi thích cảnh ngồi trên những bậc tam cấp của nhà hát con sò để gió biển Sydney sộc vào mặt rồi ngằm nhìn Sydney với nnhững tòa nhà cao xen lẫn với những tán cây xanh ngắt… hay ngồi phơi nắng hứng gió biển mát rượi uống ly cafe ngắm Habour Bridge kiêu hãnh hiên ngang ở quán cafe sát bên Opera House rồi thi thoảng những con hải âu chao nghiêng lên lên xuống xuống… Tất cả sẽ là những kỷ niệm khó phai trong tôi về Sydney thân yêu.

Trời Sydney trong xanh, nắng Sydney vàng rộm biến thằng ham chơi này đã đen càng thêm đen bóng loáng. Tôi tiếp tục lanh quanh trên phố Sydney rồi ghé ăn trưa ở một tiệm ăn Thái. Vẫn món Tom yum vẫn Papaya salad tôi thích và sau đó mua vé phà để đi tắm biển Manly.

Tôi trở về từ Manly là gần 5h chiều. Tôi ghé vào khu chợ The Rock để xem mua được gì nhưng cuối cùng không mua được gì cả vì khu chợ cuối tuần này bán rất ít đồ mà giá cả thì lại trên núi cao chót vót. Tôi đến Habour Bridge, dự định tham gia tour “leo cầu” cho biết cảm giác trên cao của Habour Bridge nhưng lại tiếc 130 đôla nên thôi đứng nhìn người ta leo và tưởng tượng ra. Rồi lại tiếp tục đi bộ lanh quanh dưới chân cầu để tiếp tục ngắm nhìn Opera House, Habour Bridge ở một góc nhìn khác và sau đó đón xe bus về lại nơi trọ để bạn đồng nghiệp tôi đưa về nhà chị ta ăn buổi tối cùng gia đình chị do chính tay chồng chị ấy nấu nướng.

Khu China Town tại Sydney.

Một buổi tối tuyệt vời với những món ăn Italy ngon hết cỡ cùng với rượu vang Australia ngon tuyệt. Gia đình chị Irene là đồng nghiệp tôi, thết đãi làm tôi no căng bụng… ăn xong còn được relax ở phòng thư giãn nhà chị ấy với những thiết bị nghe nhạc hi-end hay hết cỡ. Nghe nói họ đã tốn hơn 70.000 đôla Australia để sắm cái dàn nhạc đó. Họ nghe nhạc toàn bằng đĩa than kiểu ngày xưa thành ra âm thanh hay như mình đang ngồi trực tiếp trong nhà hát.

Về đến nơi tôi trọ đã nửa đêm. Sydney về đêm mát lạnh trong lành, tôi chưa ngủ vội mà ra khoảng sân phía trước ngồi ngắm trời đêm Sydney để hít thật sâu những ngọn gió đêm Sydney cho thỏa… Internet bên Australia này quả là chậm y như kiểu sống chầm chậm enjoy life của con người vậy. Tôi chỉ up mấy tấm hình lên mà chờ lâu lơ lâu lắc. Tôi không bị jet lag nên cũng dễ ngủ… tắm một phát xong là lên giường… khò ngay để hôm sau dậy còn tiếp tục đi chơi

Vậy là đã gần 2 ngày ở Sydney rồi đó. Sẽ tiếp tục khám phá Sydney mấy ngày nữa rồi sẽ đi Melbourne. Và trong tôi, Sydney thật xinh đẹp. Sydney hiền hòa yên bình nhưng Sydney đắt đỏ… và tôi đã… thích Sydney mất rồi.